Chương trình cố vấn GV Tiếng Anh trong xu hướng phát triển giáo dục toàn cầu

Thứ năm - 02/05/2024 21:43 22 0
GD&TĐ - Giáo viên tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong việc định hình xu hướng phát triển giáo dục toàn cầu, hỗ trợ nâng cao trình độ ngôn ngữ cho học sinh.
Chương trình cố vấn GV Tiếng Anh trong xu hướng phát triển giáo dục toàn cầu

Với đặc thù nghề nghiệp, giáo viên tiếng Anh đóng vai trò là người hỗ trợ nâng cao trình độ ngôn ngữ cho học sinh, điều này rất cần thiết cho giao tiếp, hợp tác và tham gia toàn cầu vào cộng đồng quốc tế.

Để giải quyết nhu cầu của giáo viên tiếng Anh nhằm tạo điều kiện cho xu hướng phát triển giáo dục toàn cầu, các chương trình cố vấn đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp hỗ trợ, hướng dẫn và cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Chương trình Mentoring Program Mùa 1 – Bản quyền của cô Trang Phan, dưới sự tài trợ của nhãn hàng giáo dục công nghệ ClassIn.
Chương trình Mentoring Program Mùa 1 – Bản quyền của cô Trang Phan, dưới sự tài trợ của nhãn hàng giáo dục công nghệ ClassIn.

Nói tới chương trình cố vấn dành cho nhóm giáo viên tiếng Anh phải kể đến chương trình Mentoring Program do cô Trang Phan – Top 10 Nhà giáo dục có tầm ảnh hưởng thế giới (Do tạp chí The Education View Mỹ bình chọn năm 2023) đứng ra tổ chức. Cô Trang đã tổ chức thành công hai mùa Mentoring dưới sự hỗ trợ truyền thông của đơn vị công nghệ giáo dục ClassIn và ClassPoint trong hai năm liên tiếp 2022-2023. Chương trình nhằm mục đích kết nối các Mentors và Mentees, tạo sân chơi để các bạn được nâng cao kỹ năng, kiến thức về nhiều lĩnh vực từ đàm phán, hoạch định cho đến phát triển tư duy, cách làm việc, cách suy nghĩ trong chính bản thân mỗi người. Chia sẻ cụ thể về chương trình, bà Trang cho biết:

Nhận thức được rõ rệt tầm quan trọng của giáo viên tiếng Anh và tầm ảnh hưởng của họ tới xu hướng phát triển toàn cầu, tôi đã lên kế hoạch bài bản để tổ chức một sân chơi miễn phí cho cộng đồng giáo viên tiếng Anh giúp định hướng con đường phát triển sự nghiệp giáo dục của họ. Chương trình Mentoring Program của tôi kết hợp với các nhãn hàng công nghệ giáo dục tài trợ nhằm mục đích theo kịp xu hướng toàn cầu trên thế giới. Mục đích chính của chương trình là giúp cho giáo viên nhận thức rõ hơn về trách nhiệm và sức ảnh hưởng của bản thân mình với cộng đồng. Ngoài việc giúp họ đào sâu học hỏi và xây dựng ý chí học tập suốt đời, chương trình đòi hỏi giáo viên cần phải có sự thực hành giảng dạy chất lượng, phát triển chuyên môn và kết hợp với công nghệ, cập nhật những xu hướng, nguồn tài liệu và nghiên cứu mới nhất về giảng dạy tiếng Anh, từ đó nâng cao hiệu quả giảng dạy, mang lại lợi ích cho người học và cộng đồng nói chung.

Ngoài các mục tiêu chung về phát triển chuyên môn, trao đổi và hiểu biết văn hóa, xây dựng năng lực con người thì chương trình cố vấn của tôi còn được điều chỉnh phù hợp với các chương trình giáo dục toàn cầu, chẳng hạn như Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG), góp phần đạt được các mục tiêu liên quan đến chất lượng giáo dục, trình độ ngôn ngữ và quyền công dân toàn cầu.

Chương trình Mentoring Program Mùa 2 – Bản quyền của cô Trang Phan, dưới sự tài trợ của nhãn hàng giáo dục công nghệ ClassPoint
Chương trình Mentoring Program Mùa 2 – Bản quyền của cô Trang Phan, dưới sự tài trợ của nhãn hàng giáo dục công nghệ ClassPoint

Việc cố vấn cho các giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam mong muốn vươn ra toàn cầu và chuyên nghiệp cần giải quyết một số nhu cầu chính để đảm bảo thành công của họ trên trường quốc tế.

Cô Trang Phan – Người sáng lập chương trình Mentoring Program cho giáo viên tiếng Anh
Cô Trang Phan – Người sáng lập chương trình Mentoring Program cho giáo viên tiếng Anh

Chương trình không chỉ mang lại hiệu quả cho các giáo viên tiếng Anh trong nước, mà cả những giáo viên tiếng Anh Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài, có thể kể tới như:

Cô Lê Thanh Vy (Học thạc sĩ tại Hàn Quốc) Chương trình giúp tôi xây dựng thương hiệu cá nhân rất Thật và Thấm. Tôi học được nhiều thứ từ các bạn cùng nhóm, khác nhóm, vẫn tiếp tục theo dõi nhau sau chương trình và hỗ trợ nhau trong các dự án phù hợp.

Cô Hường Nguyễn (Học Thạc sĩ tại Anh Quốc): Điều mà em tâm đắc nhất sau khi tham gia chương trình đó chính là tính kỷ luật và vòng tròn kết nối đồng nghiệp tuyệt vời. Em luôn trân quý những gì đã học hỏi được từ chương trình và đã sẵn sàng cho hành trang phía trước tại xứ sở sương mù.

Cô Nguyễn Thủy Hồng (Học Thạc sĩ tại Anh Quốc): Nợ chương trình một lời cảm ơn sâu sắc khi đã cho mình cơ hội được phát triển về mặt chuyên môn, định hướng và phát triển thương hiệu cá nhân, các khoá học về phát triển trí tuệ cảm xúc Social - Emotional Learning, SEO Content, Digital Edutech… Mình đã được trải nghiệm, được tự vấn bản thân cùng các thầy cô rất nhiều.

Tóm lại, bằng cách giải quyết những nhu cầu này thông qua các chương trình cố vấn có cấu trúc, các nhà giáo dục ESL tại Việt Nam có thể nâng cao kỹ năng, sự tự tin và sự sẵn sàng để thành công trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh chuyên nghiệp và toàn cầu.

Sau những nỗ lực và thành công của hai mùa mentoring, cô Trang tiếp tục nhận vinh dự trở thành Mentor của chương trình Open Education For A Better World (OB4BW) là chương trình Mentoring do Trung Tâm Nghiên Cứu Quốc Tế về Trí Tuệ Nhân Tạo (IRCAI) thực hiện, dưới sự bảo trợ của UNESCO và Viện nghiên cứu Jozef Stefan.

Chương trình được phát triển để mở khóa tiềm năng của giáo dục trong việc đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Mục đích của chương trình là xây dựng năng lực về giáo dục cụ thể có tiềm năng tác động xã hội cao. Dự án Mentoring tầm cỡ quốc tế này cũng đã có sự góp mặt của Việt Nam trên bản đồ Chương trình cố vấn giáo dục đầy kiêu hãnh.

Tác giả bài viết: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,077
  • Hôm nay27,363
  • Tháng hiện tại305,493
  • Tổng lượt truy cập51,661,452
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944