Ngày 26/7, tại TP Việt Trì, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục THPT.
Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh Phú Thọ 49 trường có cấp THPT với 1.121 lớp, 45.591 học sinh. Toàn tỉnh Phú Thọ hiện có 158 cán bộ quản lý và 2.393 giáo viên THPT. Tỷ lệ giáo viên/lớp đạt 2,14. Giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn trở lên đạt 100%, trong đó tỷ lệ giáo viên có trình độ đào tạo trên chuẩn đạt 18%.
Các trường THPT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đều hoàn thành chương trình, nội dung, kế hoạch giáo dục năm học 2023 - 2024 theo đúng thời gian quy định của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Phú Thọ.
Chất lượng giáo dục các cấp học tiếp tục có bước phát triển toàn diện, cả về đại trà và mũi nhọn. Đặc biệt năm học 2023 - 2024 tỉnh Phú Thọ có 71 học sinh đoạt giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT (tăng 15 giải so với năm học trước); tiếp tục xếp thứ 8 toàn quốc về điểm trung bình các môn thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Việc thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 10, 11 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ được triển khai nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 12 năm học 2024 - 2025 ở Phú Thọ đảm bảo đúng tiến độ.
Năm học 2024 - 2025, ngành GD&ĐT tỉnh Phú Thọ xác định một số nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục trung học, như: Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với tất cả các khối lớp, bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình năm học, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục trung học.
Đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các kỳ thi/hội thi (tuyển sinh vào lớp 10, thi chọn học sinh giỏi...) phù hợp với Chương trình GDPT 2018; hoàn thiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Chương trình GDPT 2018 nhằm định hướng, hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời cho cơ sở giáo dục.
Cùng với đó, các trường đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá, trong quản trị cơ sở giáo dục và quản lý ngành giáo dục; chuẩn bị và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực số.
Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức giáo dục, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, nghiên cứu khoa học của học sinh.
Tập trung phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDPT 2018...
Tác giả bài viết: Minh Sơn - Đức Hạnh
Ý kiến bạn đọc