ĐH Đà Nẵng: Tập huấn Đảm bảo và Kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục

Thứ bảy - 22/09/2018 09:30 448 0
GD&TĐ - Ban đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Đà Nẵng vừa tổ chức khóa tập huấn Đảm bảo & Kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục theo thông tư 12 của Bộ GD&ĐT cho đại diện các cơ sở giáo dục đại học thành viên vào ngày 20/9.
ĐH Đà Nẵng: Tập huấn Đảm bảo và Kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục

Thông tư 12/2017/TT- BGDĐT quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học dựa trên cơ sở Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á (AUN-QA).

Với 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí, Thông tư 12 yêu cầu mỗi cơ sở giáo dục đại học phải đảm bảo chất lượng ở cả 4 góc độ về tính chiến lược, tính hệ thống, đảm bảo chất lượng theo các chức năng và kết quả hoạt động đảm bảo chất lượng. Khác với cách đánh giá "Đạt/không đạt" trước đây, Bộ tiêu chuẩn mới được đánh giá theo thang 7 mức. Quy trình kiểm định vẫn được tiến hành qua 4 bước: Tự đánh giá - Đánh giá ngoài - Thẩm định kết quả đánh giá - Công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

ĐH Đà Nẵng đã tổ chức khóa tập huấn Đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục đại học theo thông tư 12 cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên và chuyên viên thuộc cơ quan ĐH Đà Nẵng và các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc.

Mục tiêu của Khóa tập huấn nhằm làm rõ để áp dụng đúng nội dung, tinh thần của Thông tư 12/2017/TT- BGDĐT quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học Việt Nam.

Theo TS Đinh Thành Việt – Trưởng ban Ban đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH thì trong công tác kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, khâu phản hồi và cải tiến sau đánh giá kiểm định là rất quan trọng. Và những cải tiến của cơ sở giáo dục đại học phải có minh chứng đi kèm. “Có nhiều cơ sở giáo dục đại học đã tạo ra minh chứng không có trong quá khứ như ban hành các văn bản, quy định rồi ký lùi ngày để hợp thức hóa. Đây là một biện pháp chữa cháy nhưng rất không tốt cho việc hình thành và xây dựng văn hóa đảm bảo chất lượng” – TS Việt nhận xét. Ngoài ra, việc xây dựng các quy định, quy trình, đặc biệt là các chính sách

Các học viên tham gia khóa tập huấn còn thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về công tác tổ chức tự đánh giá, đánh giá ngoài cơ sở giáo dục, công tác cải tiến từ kết quả kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục của đơn vị mình cũng như những thắc mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Đến nay, ĐH Đà Nẵng có 4 trường ĐH kiểm định và được công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia. Trường ĐH Bách khoa là một trong 4 trường đại học đầu tiên của Việt Nam tham gia kiểm định quốc tế theo tiêu chuẩn HCERES của Châu Âu và được công nhận đạt chất lượng giai đoạn 2017 – 2022.

Tác giả bài viết: Hà Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập993
  • Hôm nay26,926
  • Tháng hiện tại305,056
  • Tổng lượt truy cập51,661,015
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944