Chú trọng phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh

Thứ bảy - 22/09/2018 03:08 440 0
GD&TĐ - Công văn số 283/BDN ngày 6/7/2018 của Ban Dân nguyện chuyển đến Bộ GD&ĐT, truyền tải kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Bình.
Chú trọng phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh

Theo đó, cử tri đề nghị xem xét, nghiên cứu kỹ chương trình cải cách GD bảo đảm việc cải cách thực sự phát huy hiệu quả. Nâng cao chất lượng GD-ĐT. Cần chú trọng GD công dân, GD nhân cách, đạo đức trong nhà trường để đào tạo những thế hệ trẻ trong giai đoạn tới vừa có đức, vừa có tài, tích cực tham gia cống hiến, xây dựng đất nước.

Bộ GD&ĐT trả lời:

Bộ GD&ĐT đồng tình với ý kiến của cử tri và đã nghiên cứu kỹ cơ sở khoa học, học tập kinh nghiệm quốc tế, vận dụng phù hợp với bối cảnh Việt Nam để xây dựng Chương trình GD phổ thông mới; đã và đang thực hiện theo lộ trình 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản của ngành để thực hiện tốt mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao chất lượng GD-ĐT đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Đối với Chương trình GDPT mới, mục tiêu đổi mới được Nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội quy định: “Đổi mới chương trình, sách giáo khoa GD phổ thông nhằm tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng và hiệu quả GD phổ thông; kết hợp dạy chữ, dạy người và định hướng nghề nghiệp; góp phần chuyển nền GD nặng về truyền thụ kiến thức sang nền GD phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hoà đức, trí, thể, mĩ và phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi HS”.

Thực hiện mục tiêu đó, Bộ GD&ĐT đang xây dựng Chương trình GD phổ thông mới theo định hướng phát triển 5 phẩm chất (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm) và 10 năng lực (tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo, ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, nghệ thuật, thể chất) của HS thông qua nội dung GD với những kiến thức cơ bản, thiết thực, hiện đại; hài hoà đức, trí, thể, mĩ; chú trọng thực hành, vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề trong học tập và đời sống. Với những phẩm chất và năng lực đó, thế hệ trẻ Việt Nam có đức, có tài, tích cực tham gia cống hiến, xây dựng đất nước.

Tác giả bài viết: PV (Còn nữa)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập750
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm749
  • Hôm nay28,184
  • Tháng hiện tại306,314
  • Tổng lượt truy cập51,662,273
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944