“Điểm sàn” 15 cho trường CĐSP là phù hợp

Thứ hai - 16/07/2018 22:32 435 0
GD&TĐ - Đó là ý kiến của ông Hoàng Văn Dương – Hiệu trưởng Trường CĐSP Lào Cai – về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sư phạm năm nay.
“Điểm sàn” 15 cho trường CĐSP là phù hợp

Ông Hoàng Văn Dương cho biết, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2016, 2017 của Trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai chỉ khoảng trên 10 điểm. Nhưng năm nay, trong quá trình tuyển sinh, nhà trường đã phân tích phổ điểm của thí sinh đăng ký vào trường và thấy tỷ lệ em có điểm từ 10 cho đến 11, 12 không nhiều; số học sinh đạt điểm từ 13 đến 17 chiếm đa số. Có những em điểm rất cao, trên 20 điểm cũng đã đăng ký vào trường.

Bởi vậy, năm nay Bộ GD&ĐT đặt ra ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào với cao đẳng sư phạm 15 điểm là hoàn toàn phù hợp.

“Chúng tôi đã phân tích dữ liệu. Điểm các học sinh thi năm nay so với năm trước có thấp hơn, nhưng phổ từ 4 – 7 điểm khá nhiều, chỉ điểm cao ít đi. Với phổ điểm đó không khó khăn nhiều trong công tác tuyển sinh.

Trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai phân tích dữ liệu trên 100 em đăng ký nguyện vọng 1 vào trường, thấy phổ điểm của 4 môn Văn, Toán, Lịch sử và Địa lý xấp xỉ 20 điểm, như vậy bình quân mỗi môn gần 5 điểm. “Điểm sàn” đưa ra đã tính cả điểm ưu tiên theo khu vực và theo đối tượng, nên không khó khăn cho trường cao đẳng” – ông Hoàng Văn Dương cho biết.

Cũng theo ông Dương, chỉ tiêu năm nay của Trường cao đẳng sư phạm Lào Cai giảm nhiều so với năm trước. Năm 2017, trường được Bộ GD&ĐT giao trên 400 chỉ tiêu; nhưng năm nay, căn cứ vào nhu cầu địa phương, chỉ tiêu trường được giao là 250 chỉ tiêu. 250 chỉ tiêu này ở nhiều ngành đào tạo: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

Một khó khăn cho trường là số học sinh đăng ký vào tiểu học, THCS không nhiều, chủ yếu là mầm non. Nên để nâng cao chất lượng đào tạo, với ngưỡng điểm sàn như năm nay, một số ngành nhu cầu của địa phương không lớn, con số đăng ký vào ít, có thể trường sẽ dừng đào tạo để tập trung đào tạo số lượng sinh viên ngành mầm non cho chất lượng hơn.

“Chúng tôi suy nghĩ, việc không chạy theo chỉ tiêu để nâng cao chất lượng là hoàn toàn đúng đắn. Trong bối cảnh chúng ta đang thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, để đảm bảo chất lượng đào tạo cần phải có đội ngũ giáo viên tốt. Nếu đội ngũ không tốt sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục và khó khăn trong triển khai chương trình phổ thông mới” – ông Hoàng Văn Dương nêu quan điểm.

Tác giả bài viết: PV (ghi)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập583
  • Hôm nay17,066
  • Tháng hiện tại295,196
  • Tổng lượt truy cập51,651,155
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944