Điều kiện thi viên chức làm giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học

Thứ năm - 12/09/2024 00:40 8 0
GD&TĐ - Độc giả hỏi về điều kiện tham gia thi viên chức làm giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học.
Điều kiện thi viên chức làm giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học

Tôi tốt nghiệp đại học, chuyên ngành Cử nhân tiếng Anh năm 2012. Tôi đã có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bậc 1, bậc 2 do Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) cấp. Xin hỏi, nay tôi muốn tham gia thi viên chức làm giáo viên tiếng Anh bậc tiểu học thì có đủ điều kiện không? Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bậc 1 và 2 hiện tại có còn giá trị hay không? Đỗ Thị Thơm (dothom***@gmail.com)

* Trả lời:

Ngày 27/1/2022, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 336/BGDĐT-NGCBQLGD về việc một số nội dung liên quan đến trình độ chuẩn được đào tạo và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, trong đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chấp nhận các loại chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm mà các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đã cấp cho các giáo viên trước ngày 22/5/2021 (trong đó có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bậc 1 và 2). Tuy nhiên chỉ áp dụng đối với giáo viên đã tham gia hợp đồng giảng dạy, giáo dục tại các cơ sở giáo dục phổ thông.

Hiện nay, để tham gia tuyển dụng, giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo không phải là giáo viên thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-BGDĐT ngày 5/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học (có hiệu lực thi thành kể từ ngày 22/5/2021).

Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học là căn cứ để các cơ sở giáo dục tổ chức bồi dưỡng, cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học theo quy định.

Đối tượng áp dụng gồm: Những người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học (Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Ngoại ngữ).

Mục tiêu chương trình bồi dưỡng là: Người học có năng lực nghiệp vụ sư phạm tiểu học cần thiết để thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục, dạy học gắn với một môn học ở nhà trường tiểu học, góp phần hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất học sinh tiểu học phù hợp với mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Tác giả bài viết: GD&TĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1386 | lượt tải:301

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1122 | lượt tải:286

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2385 | lượt tải:379

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2905 | lượt tải:476

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2227 | lượt tải:322
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay9,020
  • Tháng hiện tại336,213
  • Tổng lượt truy cập50,394,018
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944