Dự thảo quy định về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đại học

Thứ năm - 15/08/2024 08:13 11 0
GD&TĐ - Bộ GD&ĐT công bố dự thảo Thông tư Quy định về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.
Dự thảo quy định về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đại học

Dự thảo Thông tư quy định về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, bao gồm bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng; quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng chương trình đào tạo. Việc kiểm định chất lượng chương trình liên kết đào tạo các trình độ giáo dục đại học do nước ngoài cấp bằng tốt nghiệp, áp dụng theo quy định của Chính phủ và quy định liên quan tại Thông tư này.

Theo dự thảo có 8 tiêu chuẩn được đưa ra để đánh giá chất lượng chương trình đào tạo. Theo đó, tiêu chuẩn 1: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo”, gồm 6 tiêu chí. Tiêu chuẩn 2: Cấu trúc và nội dung chương trình đào tạo, gồm 7 tiêu chí.

Tiêu chuẩn 3: Hoạt động dạy và học, gồm 5 tiêu chí. Tiêu chuẩn 4: Đánh giá kết quả học tập (7 tiêu chí). Tiêu chuẩn 5: Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên (8 tiêu chí).

Tiêu chuẩn 6: Các dịch vụ hỗ trợ người học (6 tiêu chí). Điều 11. Tiêu chuẩn 7: Cơ sở hạ tầng và trang thiết bị (8 tiêu chí). Tiêu chuẩn 8: Đầu ra và kết quả đầu ra (5 tiêu chí).

Quy trình kiểm định chất lượng chương trình đào tạo được thực hiện theo bốn bước: Tự đánh giá; đánh giá ngoài; thẩm định kết quả đánh giá; công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo được thực hiện theo chu kỳ 5 năm đối với chương trình đào tạo được đánh giá ở mức đạt.

Đối với chương trình đào tạo được đánh giá ở mức đạt có điều kiện thì tối đa 1,5 năm (18 tháng) phải tiếp tục thực hiện cải tiến chất lượng để được đánh giá ở mức đạt.

Đối với chương trình đào tạo được đánh giá ở mức đạt từ chu kỳ II trở đi và có kết quả cải tiến chất lượng đáp ứng yêu cầu theo kết quả đánh giá ở chu kỳ liền trước đó thì thời gian kiểm định chất lượng tiếp theo đối với chương trình đào tạo là 7 năm.

Chương trình đào tạo được đánh giá ở mức đạt khi tất cả tiêu chuẩn được đánh giá ở mức đạt.

Đạt có điều kiện (cần cải tiến chất lượng tối đa trong vòng 18 tháng để có kết quả đánh giá ở mức đạt): Chương trình đào tạo được đánh giá ở mức đạt có điều kiện khi có 1 hoặc 2 tiêu chuẩn và có không quá 16 tiêu chí được đánh giá ở mức không đạt.

Chương trình đào tạo được đánh giá ở mức không đạt khi có trên 2 tiêu chuẩn hoặc từ 5 tiêu chí điều kiện được đánh giá ở mức không đạt.

Xem toàn văn dự thảo Thông tư TẠI ĐÂY.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1386 | lượt tải:301

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1121 | lượt tải:286

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2384 | lượt tải:379

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2905 | lượt tải:476

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2227 | lượt tải:322
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập152
  • Hôm nay17,686
  • Tháng hiện tại332,372
  • Tổng lượt truy cập50,390,177
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944