Giáo viên, phụ huynh yên tâm với quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng dịch bệnh nCoV

Chủ nhật - 02/02/2020 23:05 317 0
GD&TĐ - Ngay sau khi thông tin UBND TP.HCM cho phép học sinh toàn TP nghỉ học 1 tuần để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của...
Giáo viên, phụ huynh yên tâm với quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng dịch bệnh nCoV

“Tôi thở phào nhẹ nhõm vì con được nghỉ học một tuần”

Đó là chia sẻ của phụ huynh Trần Liên Hương có con theo học tại Trường Tiểu học Thái Văn Lung, quận Thủ Đức. Chị cho biết, những ngày qua gia đình chị đều theo dõi tin tức từ các trang thông tin chính thống và đã nắm được tình hình của dịch bệnh do virus corona cũng như thực hiện các hướng dẫn của Bộ Y tế về cách phòng, tránh.

Điều chị đắn đo chính là có nên cho con trở lại trường theo đúng quy định của ngành GD sau kỳ nghỉ Tết, vì học sinh toàn trường có hàng ngàn em, lịch nghỉ Tết lâu nên phụ huynh đưa con đi nhiều nơi trong cả nước, và đi cả nước ngoài…

Chị Liên Hương lý giải: Các con tiểu học còn nhỏ, như lớp 1, lớp 2 chưa ý thức được hoàn toàn việc phòng tránh dịch. Ở nhà chúng tôi hướng dẫn con rửa tay thường xuyên bằng xà bông, đeo khẩu trang khi ra ngoài… nhưng ở trường đông học sinh, lớp đông ngồi gần nhau, các con lại tuổi hiếu động ham chơi, thích nô đùa… liệu sẽ nhớ hết lời dặn của ba mẹ không? Chúng tôi rất lo lắng, và tôi đã nghĩ đến việc gọi điện xin cô chủ nhiệm cho bé nghỉ học, ở nhà tôi sẽ kèm cháu học bài. Nhưng chiều tối nhà trường nhắn cho các con được nghỉ, chúng tôi thở phào nhẹ nhõm. Rất yên tâm với quyết định này”.

Giáo viên, phụ huynh yên tâm với quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng dịch bệnh nCoV - Ảnh minh hoạ 2
Phụ huynh cần phối hợp với nhà trường để hướng dẫn trẻ thực hiện các biện pháp phòng tránh dịch bệnh. Ảnh minh hoạ 

Tương tự chị Thanh Thảo, có hai con theo học tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh (quận Thủ Đức) cho biết, khi thấy Bộ Y tế công bố về một vị khách quốc tế du lịch đến Sài Gòn, lưu trú tại một khách sạn quận 3 dài ngày mới đây đã được cách ly và xét nghiệm dương tính với virus Corona… tôi rất lo lắng. Vị khách đã đi những đâu, gặp ai? Liệu có bị lây cho ai không?

Trước đó nhà trường đã liên tục nhắn tin, liên lạc với phụ huynh về việc trường đã khử khuẩn, tổng vệ sinh và yêu cầu phụ huynh hướng dẫn con thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Y tế để phòng tránh dịch bệnh này. Nhưng chúng tôi vẫn lo lắng, vì trường có đông học sinh, kỳ nghỉ Tết vừa rồi các em cùng ba mẹ đi những đâu chúng tôi cũng không thể nắm hết được.

Chưa kể, các con học tiểu học, mẫu giáo làm sao có thể bắt con đeo khẩu trang liên tục, hay cấm con chơi đùa, ôm vai, bá cổ bạn trong giờ chơi… Hay là trẻ liệu có nhớ việc phải rửa tay thường xuyên, rồi nhỡ con xin bạn một miếng bánh snack, một ngụm nước…

Mấy ngày nay, gia đình tôi hạn chế ra ngoài, sáng ngày chủ nhật vừa rồi, tôi vào website của Sở GD-ĐT liên tục để theo dõi thông tin. Khi nhận được thông tin, tôi rất vui và ủng hộ tuyệt đối quyết định nghỉ học 1 tuần của thành phố.

Đồng tình và ủng hộ việc cho học sinh nghỉ thêm một tuần, nhưng nhiều phụ huy cho rằng, quyết định có phần hơi trễ, vì phải đến chiều tối ngày 2/2 mới thông báo, nên một số gia đình  vẫn phải loay hoay tìm chỗ gửi con, nhất là trẻ mầm non và tiểu học. Tuy vậy, họ cho rằng, thay vì hơi cực một chút trong việc tìm chỗ gửi con còn hơn cho con đi học mà tâm lý hoang mang, lo lắng.

“Tôi rất đồng tình với việc cho học sinh lùi ngày trở lại trường sau Tết một tuần để nắm bắt theo dõi tình hình dịch bệnh và làm tốt nhất các biện pháp phòng, chống dịch trong nhà trường. Mình cũng cố gắng sắp xếp thôi, vợ chồng thay phiên nhau trông con và nhờ cả hàng xóm để đảm bảo an toàn nhất cho các con. Chứ nếu đi học trong tình hình hiện nay, phụ huynh còn lo lắng gấp bội lần”, anh Lê Hồng Phong, có con theo học ở Trường TH Hồng Hà, Bình Thạnh chia sẻ.

Có thời gian để theo dõi kĩ về tình hình dịch bệnh và chuẩn bị các biện pháp phòng, chống

Quyết định cho học sinh của TP nghỉ học 1 tuần không những nhận được sự đồng tình của người dân mà các giáo viên, quản lý nhà trường cũng rất ủng hộ, đồng thuận.

Những ngày qua, Trường THPT Trưng Vương, quận 1 đã liên tục thực hiện các biện pháp như khử khuẩn, tổng vệ sinh toàn trường, lập trang fanpge riêng có tên Trưng Vương-Vì sức khoẻ cộng đồng để cập nhật liên tục các thông tin chính thống từ Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT, Sở GD_ĐT về dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh do virus corona. Trường liên tục thông tin cho phụ huynh về các nội dung liên quan.

Tuy nhiên, cô Trương Bích Thuỷ Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: vừa làm tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh từ phía nhà trường, nhưng ban giám hiệu cũng có những lo lắng nhất định, vì các con nghỉ Tết 2 tuần, đi du lịch nhiều nơi cùng gia đình, người thân cả trong và ngoài nước nên lỡ xui rủi sao… thì làm sao kiểm soát được vấn đề này.  

"Chúng tôi cũng lo nhưng luôn làm tốt trách nhiệm của mình để sẵn sàng đón các con trở lại trường. Và cũng rất mong phụ huynh phối hợp để thực hiện các biện pháp phòng chống. Dù mấy ngày qua, liên tục là những cuộc điện thoại, tin nhắn, email của phụ huynh và cả học sinh hỏi: Cô ơi có được nghỉ học không ạ? Ngày mai có đi học không thầy ơi...

Vì vậy, khi có thông báo của Sở GD&ĐT về việc học sinh được nghỉ thêm 1 tuần so với kế hoạch ban đầu, chúng tôi rất ủng hộ. “Trường học hiện nay, trong định hướng chủ động xây dựng kế hoạch dạy, học và kiểm tra đánh giá học sinh, hoàn toàn có thể điều chỉnh kế hoạch trong tình huống đặc biệt, vừa khoa học vừa nhân văn. Nên đây là quyết định vì sức khỏe của mỗi học trò, giáo viên và của cộng đồng”, cô Trương Bích Thuỷ nhấn mạnh.

Nhà trường cũng lưu ý các con, quý phụ huynh dù được nghỉ phải chú ý ôn tập bài vở, tránh đến chỗ đông người, ra ngoài phải đeo khẩu trang, mang nước rửa tay sát khuẩn cá nhân, bình nước riêng và giữ sức khoẻ, ăn chín uống sôi…

Giáo viên, phụ huynh yên tâm với quyết định cho học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng dịch bệnh nCoV - Ảnh minh hoạ 3
Trường THPT Trưng Vương lập thêm fanpage riêng để cập nhật thông tin chính xác, nhanh nhất về nCoV cho học sinh, phụ huynh và giáo viên, nhân viên tiện theo dõi 

Đồng tình với việc cho học sinh nghỉ 1 tuần, TS Phạm Thị Thuý, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia (tại TP.HCM) cho rằng “đó là quyết định rất đúng đắn để đảm bảo tốt nhất cho sức khoẻ của học trò và cả giáo viên, nhân viên của trường. Chúng ta có thêm thời gian để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh này từ phía nhà trường lẫn phụ huynh, học sinh cũng như theo dõi tình hình của dịch bệnh. Và đây cũng là thời gian để theo dõi thêm sức khoẻ của học sinh. 

Nếu đi dạy, đi học trong tâm trạng lo lắng, hoang mang thì liệu có tốt không? Dĩ nhiên, cũng cần nhắc nhở phụ huynh, học sinh thực hiện tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh”. TS Phạm Thị Thuý chia sẻ thêm, vừa là giảng viên, nhưng cô cũng là phụ huynh có  con học phổ thông, giả sử trường học không cho con nghỉ, cô vẫn quyết định làm đơn gửi cô chủ nhiệm cho các con nghỉ để phòng dịch bệnh này.

Thầy Võ Kim Bảo, giáo viên Trường THCS Nguyễn Du (Quận 1) cũng cho rằng, việc cho học sinh nghỉ là rất hợp lý. Bởi nghỉ Tết các con đi du lịch nhiều, trong ngoài nước đều có, các con tiếp xúc với ai, đến từ đâu là việc không thể nhớ và kiểm soát hết được. Dù trường đã liên tục tiến hành thực hiện các biện pháp như khử khuẩn, tổng vệ sinh, nhắn tin thông tin cho phụ huynh… nhưng thầy Bảo cho biết, trước lúc có quyết định nghỉ học 1 tuần của TP, phụ huynh đã có gửi đơn xin lùi ngày đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết để đảm bảo tốt nhất cho việc phòng tránh dịch.

Thảo Nguyên

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập165
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại45,637
  • Tổng lượt truy cập49,751,402
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944