Chiều 4/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản, cùng lãnh đạo các sở, ngành và 30 quận, huyện, thị xã.
Báo cáo tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng- Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã tổ chức 6 đoàn đi kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phương án tổ chức dạy học bảo đảm an toàn tại các nhà trường.
Qua báo cáo của các đoàn kiểm tra, về cơ bản, các nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch; có phương án tổ chức học tập chất lượng, bảo đảm giãn cách; đồng thời duy trì nghiêm túc các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh.
Trong ngày đầu tiên đi học trở lại, toàn thành phố Hà Nội có 627/628 trường THCS và 224/226 trường THPT hoạt động bình thường. Tỷ lệ học sinh đi học của các nhà trường trên địa bàn đạt 99,1%.
Khối THCS có 66 học sinh Trường THCS Dũng Tiến (huyện Thường Tín) và 777 học sinh Trường THCS Mê Linh (huyện Mê Linh), đang trong thời gian cách ly nên chưa thể đến trường.
Hai trường THPT chưa tổ chức dạy học là Trường THPT Tiền Phong (huyện Mê Linh) nằm trong khu vực cách ly; Trường THPT FPT xin phép lùi thời gian hoạt động trở lại vào ngày 11/5-2020, do khu ký túc xá của nhà trường được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung của thành phố.
Để bảo đảm chất lượng học tập cho các học sinh này, Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh.
Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, ngành giáo dục cần tiếp tục tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho giáo viên, học sinh, thuộc lòng quy tắc phòng chống dịch. Tất cả các trường hợp liên quan đến sốt, ho, đau họng là phải đưa cách ly, gọi điện đường dây nóng cố gắng giữ một khoảng cách an toàn tốt nhất có thể trong lớp học.
Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý, hiện nay các nước trên thế giới đều ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên các nước sẽ không nhận du học sinh, do vậy, cơ bản các học sinh sẽ theo học trong nước, ít có khả năng đi du học nhiều. Theo đó ngành giáo dục cần xác định và có phương án triển khai.