Dự chương trình có đại biểu lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ; Lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng và hơn 1.800 cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn quận. Hội nghị kết hợp hình thức trực tiếp với trực tuyến tới 29 trường học trên địa bàn quận.
Theo đó, bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao nhận thức chính trị và ý thức, trách nhiệm góp phần triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.
Đặc biệt, qua đợt tập huấn, giúp thầy cô giáo nắm vững và vận dụng những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước trong việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục, phục vụ nhiệm vụ xây dựng và phát triển của nhà trường, của ngành Giáo dục.
Với tầm quan trọng đó, nên hàng năm trước khi bước vào thềm năm học mới, quận Hồng Bàng đều tổ chức công tác bồi dưỡng chính trị sâu rộng cho toàn thể cán bộ quản lý và giáo viên trên địa bàn quận.
Công tác này mỗi năm đều được đổi mới, chất lượng nâng cao, đảm bảo nghiêm túc, chất lượng, thiết thực.
Tại Hội nghị, cán bộ, giáo viên được nghiên cứu các chuyên đề về: Chuyên đề học và làm theo Bác năm 2024 thành phố Hải Phòng; Quy định số 144 -QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Chỉ thị số 32-CT/TU ngày 24/4/2024 của Thành uỷ Hải Phòng về việc tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hải Phòng đến năm 2030.
Phát biểu tại chương trình, bà Lê Thị Vân - Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho rằng, những chuyên đề mà cán bộ, giáo viên được bồi dưỡng đều mang tính thời sự và quan trọng nhằm bổ sung cập nhật kiến thức, đặc biệt là những kiến thức mới về lý luận, chính trị. Thầy cô cần tiếp cận để có nhận thức đúng đắn, hình thành tư duy, phương pháp để xử lý hiệu quả công việc trong thực tiễn công tác.
Phó Chủ tịch yêu cầu cán bộ, giáo viên cần đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung, nghiêm túc lắng nghe, trao đổi, nghiên cứu và tự nghiên cứu các nội dung của chuyên đề. Qua đó thầy cô có kế hoạch, lộ trình vận dụng những kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn nhiệm vụ chuyên môn của mình để hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ trong năm học mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Ý kiến bạn đọc