Xúc tiến Đề án xây dựng trung tâm đào tạo chất lượng tại Buôn Ma Thuột và Đà Lạt

Thứ năm - 08/08/2024 04:32 15 0
Trường ĐH Tây Nguyên và Trường ĐH Đà Lạt là 2 cơ sở đào tạo được lựa chọn tham gia vào đề án này. Tại cuộc họp, đại diện các Vụ, Cục của Bộ GD&ĐT thống nhất quan điểm 2 trường này sẽ dựng các đề án thành phần. Trên cơ sở đó, Vụ Giáo dục đại học sẽ tổng hợp, hoàn thành Đề án xây dựng trung tâm đào...
Xúc tiến Đề án xây dựng trung tâm đào tạo chất lượng tại Buôn Ma Thuột và Đà Lạt

Trường ĐH Tây Nguyên và Trường ĐH Đà Lạt là 2 cơ sở đào tạo được lựa chọn tham gia vào đề án này. Tại cuộc họp, đại diện các Vụ, Cục của Bộ GD&ĐT thống nhất quan điểm 2 trường này sẽ dựng các đề án thành phần. Trên cơ sở đó, Vụ Giáo dục đại học sẽ tổng hợp, hoàn thành Đề án xây dựng trung tâm đào tạo chất lượng cao tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và Đà Lạt.

Góp ý vào dự thảo của đề án, đại diện các đơn vị cho rằng, cần chú ý đến vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, các chính sách thu hút người học, giảng viên nhằm tạo nguồn lực tại chỗ cho vùng Tây Nguyên. Việc xây dựng đề án cần bảo đảm cấu trúc, thống nhất nội dung, phạm vi điều chỉnh với một số đề án khác, tránh tình trạng chồng chéo.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, việc xây dựng Đề án cần bao quát theo tầm nhìn quốc gia. Nội dung cần bám sát nhiệm vụ Chính phủ giao. Chúng ta cần xác định, đây là nhiệm vụ chính trị liên quan đến phát triển vùng đồng bào Tây Nguyên.

Thứ trưởng lưu ý, khi xây dựng Đề án không giống chiến lược nên không viết chung chung, không để tình trạng “đề án của đề án”. Làm sao để sau khi đề án được phê duyệt là có thể triển khai, hành động ngay. Mạnh dạn đưa công nghệ vào nhưng cần biết cách để đầu tư, với nhiều cấp độ khác nhau.

Cũng theo Thứ trưởng, cần quan tâm đến chính sách thu hút nguồn lực, nhất là với giảng viên. Việc này, cần sự vào cuộc của địa phương; trong đó quan tâm đến môi trường làm việc, đào tạo nâng cao trình độ, năng lực ngoại ngữ và đổi mới phương pháp giảng dạy, nghiên cứu khoa học, công nghệ.

Cùng với đó, quan tâm đến tổ chức quản trị, sắp xếp tổ chức bộ máy hiệu quả. Ngoài ra, cần chú ý đến vấn đề hợp tác doanh nghiệp, hợp tác quốc tế và kết nối giữa các trường. Đồng thời, chú trọng đến chuyển đổi số; tăng cường cơ sở vật chất. Mặt khác, cần tranh thủ chương trình mục tiêu quốc gia và nguồn lực của địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập484
  • Hôm nay42,017
  • Tháng hiện tại320,147
  • Tổng lượt truy cập51,676,106
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944