Học sinh Bắc Kạn gấp rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ bảy - 22/06/2024 12:31 5 0
GD&TĐ - Thời điểm này, học sinh các trường THPT đã và đang gấp rút ôn tập sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với tâm thế tốt nhất.
Học sinh Bắc Kạn gấp rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Gấp rút ôn tập

Chỉ còn gần 1 tuần nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra. Đây là thời điểm thầy cô cùng các sĩ tử nỗ lực miệt mài học ngày cày đêm với hi vọng đạt được những kết quả tốt nhất.

Trước đó, các trường trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã triển khai kế hoạch ôn tập dài hơi cho học sinh trong suốt năm học và sau đó triển khai ôn tập trong hè. Căn cứ phương án thi tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024, học sinh ôn tập các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và lựa chọn 1 trong 2 tổ hợp các môn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Sau đó các nhà trường sẽ căn cứ kết quả học tập cả năm và kết quả khảo sát chất lượng giáo dục để phân lớp theo từng đối tượng học sinh dựa vào các quy định hiện hành.

Tại trường THPT Phủ Thông (Bạch Thông, Bắc Kạn), xác định chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT 2024 là nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 theo 2 giai đoạn: Ôn tập vào các buổi chiều đối với các môn trong năm học; giai đoạn 2 ôn tập tập trung từ ngày 15/4 – dự kiến kết thúc vào ngày 22/6.

Chia sẻ về quá trình ôn luyện cho học sinh, cô giáo Nguyễn Thị Bích Huệ, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phủ Thông cho biết: Đối với nhà trường, chúng tôi thực hiện ôn tập cho học sinh trọng tâm ở lớp 12 kết hợp một số kiến thức liên quan của lớp 10 và lớp 11.

Đồng thời thực hiện phân loại đối tượng học sinh theo lớp học, quan tâm những học sinh có lực học yếu. Đối với học sinh có lực học khá, giỏi, đặc biệt là các em có nguyện vọng thi vào các trường đại học, chúng tôi có những hình thức phân loại học sinh cũng như phương pháp giảng dạy phù hợp để các em xác định mục tiêu, nội dung, phương pháp học tập phù hợp.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thực hiện ứng dụng CNTT trong dạy và học, hướng dẫn các em học sinh ứng dụng các nền tảng mạng xã hội để thực hiện công tác ôn tập được hiệu quả hơn như nền tảng: olm.vn;… trong việc ôn tập kiến thức và làm các đề thi thử để rèn luyện kĩ năng làm bài cho học sinh, qua các đề thi của những năm trước để các em rèn luyện kĩ năng làm bài đạt hiệu quả và tăng tốc thời gian được hiệu quả hơn.

Em Hoàng Bảo Lan, học sinh lớp 12D trường THPT Phủ Thông chia sẻ: Thời gian qua, với mong muốn sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi lần này, em đã chủ động lên kế hoạch học tập, lập thời gian biểu để chia thời gian ôn tập các môn. Trên lớp em chú ý lắng nghe giảng của thầy cô giáo và ghi chép bài đầy đủ. Sau mỗi giờ học em cùng các bạn ở lại học nhóm để trao đổi về nội dung bài học. Ngoài ra, em còn dành thời gian để luyện đề, theo học các lớp học trực tuyến trên mạng để có thêm kiến thức để có được sự tự tin trong phòng thi.

Những lưu ý giúp sĩ tử hoàn thành tốt bài thi

Cùng với nhà trường, các đoàn thể các tổ chức cũng như gia đình học sinh, các ban, ngành cũng luôn đồng hành, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cũng như thời gian để các em có thể ôn luyện và dành thời gian tâm sức để ôn luyện và đạt kết quả cao trong kì thi này.

Tiết học ôn tập tại trường THPT Phủ Thông (Bạch Thông, Bắc Kạn).

Tiết học ôn tập tại trường THPT Phủ Thông (Bạch Thông, Bắc Kạn).

Nhắn gửi tới các học sinh trước kỳ thi quan trọng, cô giáo Nguyễn Thị Bích Huệ, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phủ Thông chia sẻ: Để học sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi, các em học sinh cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng đồng thời lưu ý tập trung ôn tập các kiến thức cơ bản, chăm chỉ, tự giác và tích cực trong học tập.

Khi tham gia kì thi, các em không được chủ quan, nhận đề cần đọc kĩ đề bài phân tích các mức độ đề phù hợp với những dạng câu hỏi khác nhau từ những câu nhận biết đến thông để thực hiện đầy đủ các câu hỏi. Đối với những câu hỏi có mức độ từ vận dụng đến vận dụng cao, các em cần đọc kĩ đề bài, tìm ra từ khóa cho từng câu hỏi, xác định đúng phương pháp cũng như dạng bài để hoàn thành bài thi với kết quả tốt nhất.

Kì thi tốt nghiệp THPT 2024 đang rất gần, xin chúc các em học sinh dự thi bình tĩnh, tự tin, giữ gìn sức khỏe, không tự tạo áp lực cho chính mình. Các em cần có sự chuẩn bị về tâm lí cho kì thi này, vững tâm làm bài, nỗ lực hoàn thành tốt để đạt được mục tiêu đề ra, thực hiện những hoài bão, ước mơ của tuổi 18. - Cô giáo Nguyễn Thị Bích Huệ, Phó Hiệu trưởng trường THPT Phủ Thông.

Tác giả bài viết: Hoàng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1346 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1042 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay2,893
  • Tháng hiện tại114,606
  • Tổng lượt truy cập49,704,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944