Hội đồng Anh hỗ trợ Việt Nam công cụ đo lường chất lượng trung tâm tiếng Anh

Thứ năm - 31/01/2019 23:42 466 0

Hội đồng Anh hỗ trợ Việt Nam công cụ đo lường chất lượng trung tâm tiếng Anh

GD&TĐ - Nhập cụm từ “trung tâm tiếng Anh”, chỉ trong 0,6 giây đã cho khoảng 196.000.000 kết quả với đa dạng những điều bạn quan tâm. Đánh trúng tâm lý và nhu cầu trau dồi tiếng Anh của người dân, các trung tâm ngoại ngữ mọc lên như nấm, đua nhau hút học sinh bằng mọi cách. Đã đến lúc các nhà quản lý GD phải tìm cách thắt chặt khâu kiểm định chất lượng, bảo vệ mọi quyền lợi cho người học.

Trung tâm tiếng Anh cần có công cụ đo lường chất lượng

Diễn đàn Giáo dục thế giới EWF 2019, vừa diễn ra tại Vương quốc Anh đã thành công tốt đẹp, mở ra rất nhiều cơ hội, ghi nhận kết quả làm việc của đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu.

Thành công đó được đánh dấu bằng các hợp tác, những khởi đầu mới với các biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa các trường đại học, các tổ chức giáo dục của Việt Nam và Vương quốc Anh.

Một trong những nội dung quan trọng là thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Hội đồng Anh và Đề án ngoại ngữ quốc gia của Việt Nam.

Thực trạng hiện nay ở nước ta, ngày càng nhiều các đơn vị, tổ chức, trung tâm giảng dạy tiếng Anh được mở ra để đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh ngày càng cao của người dân mọi lứa tuổi nhưng chất lượng của các đơn vị này đang bị thả nổi.

Có một công cụ đo lường được chất lượng của những trung tâm, tổ chức này là điều mà Việt Nam vẫn đang tìm kiếm để hoàn thiện về công tác quản lý và đảm bảo các quyền cho người học.

Tìm phương pháp tốt nhất để điều phối và kiểm soát được chất lượng của các tổ chức giảng dạy cũng chính là ưu tiên trong chương trình làm việc của đoàn Việt Nam, bên lề Diễn đàn Giáo dục thế giới EFW 2019 tại Anh lần này.

Hội đồng Anh hỗ trợ Việt Nam công cụ đo lường chất lượng trung tâm tiếng Anh - Ảnh minh hoạ 2
 GS. TS. Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam trao quà lưu niệm cho Ngài Ciarán Devane - CEO Hội đồng Anh, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Vương quốc Anh từ 20 – 26/1 vừa qua.(Ảnh: Hộng đồng Anh cung cấp)

Bằng việc ký kết phụ lục thỏa thuận hợp tác với Đề án ngoại ngữ quốc gia, Hội đồng Anh, đơn vị đồng phụ trách với Tổ chức English UK về chương trình Accreditation UK, một chương trình đảm bảo chất lượng cho những đơn vị giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Vương Quốc Anh, tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa Việt Nam và Vương quốc Anh với cam kết kết nối, hỗ trợ và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn của Vương quốc Anh để Đề án Ngoại ngữ Quốc gia thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chất lượng dạy và học tiếng Anh, trong đó một phần quan trọng là đảm bảo quyền lợi của người học thông qua hoạt động kiểm định các trung tâm tiếng Anh.

“Là tổ chức tiên phong trên thế giới trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, chúng tôi mong muốn Hội đồng Anh tăng cường hỗ trợ Bộ GD&ĐT Việt Nam trong việc đào tạo giáo viên tiếng Anh và xây dựng năng lực Quốc gia về đánh giá trình độ tiếng Anh cũng như kiểm định chất lượng giảng dạy tiếng Anh.” - (Trích phát biểu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại buổi gặp mặt Tổng Giám đốc Hội đồng Anh, ngài Ciaran Devane.)

Hội đồng Anh – luôn đồng hành cùng giáo dục Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Vương quốc Anh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Phùng Xuân Nhạ và đoàn đã có buổi họp với Hội đồng Anh và Tổ chức English UK. Cuộc họp được tổ chức tại trường ngoại ngữ International House, đã cung cấp những trải nghiệm thực tế về cách vận hành của nhà trường cùng những kinh nghiệm kiểm định các trung tâm ngoại ngữ của Vương quốc Anh.

Tại đây, TS. Nguyễn Thị Mai Hữu, Trưởng ban Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Bộ GD&ĐT đã chia sẻ về chương trình cải cách, về việc dạy ngoại ngữ trong khuôn khổ đề án và những ưu tiên của Việt Nam, đặc biệt tập trung vào kiểm soát và kiểm định các trung tâm ngoại ngữ.

Tiếp theo thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Hội đồng Anh và Đề án ngoại ngữ quốc gia, từ năm 2019, Hội đồng Anh và Đề án Ngoại ngữ Quốc gia cam kết tìm kiếm các phương thức phát triển hợp tác trong các lĩnh vực nâng cao năng lực tiếng Anh và năng lực giảng dạy cho giáo viên phổ thông và giảng viên đại học, cao đẳng; Khảo thí và đánh giá tiếng Anh; Kiểm định và chuẩn hóa; và Tăng cường ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh.

Bên cạnh các đề xuất hoạt động hợp tác bao gồm hội thảo, trao đổi chuyên gia trong năm 2019, Hội đồng Anh và các đối tác của Anh cũng đã lắng nghe các nhu cầu của Việt Nam, đặc biệt về đào tạo giáo viên, việc ứng dụng công nghệ trong việc học và dạy ngoại ngữ – trong đó có ứng dụng học ngoại ngữ và nâng cao chuyên môn thường xuyên dùng trên điện thoại thông minh.

Hội đồng Anh hỗ trợ Việt Nam công cụ đo lường chất lượng trung tâm tiếng Anh - Ảnh minh hoạ 3
 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại diễn đàn EWF2019

Giáo dục luôn là lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Cùng với thỏa thuận hợp tác giáo dục với Bộ GD&ĐT Việt Nam ký kết vào năm 2018, các hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa Vương quốc Anh và Việt Nam nói chung, giữa Hội đồng Anh và Bộ GD&ĐT nói riêng trong lĩnh vực giáo dục sẽ bao gồm tất cả các lĩnh vực có mức độ ưu tiên cao đối với các chiến lược giáo dục của cả hai nước.

Trong đó có sự hỗ trợ của Hội đồng Anh với Đề án Ngoại ngữ quốc gia cũng như vai trò kết nối giữa các trường, các tổ chức trong các lĩnh vực giáo dục của Anh với Việt Nam nhằm thúc đẩy và hỗ trợ để tạo được môi trường hợp tác và đầu tư giáo dục giữa hai quốc gia.

Phát biểu bên lề buổi hội đàm giữa Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam và CEO Hội đồng Anh, bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam một lần nữa nhấn mạnh: “Giáo dục vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

Vương quốc Anh, thông qua Hội đồng Anh tại Việt Nam mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa, góp phần vào quá trình quốc tế hóa giáo dục đại học tại Việt Nam thông qua việc trao đổi kinh nghiệm cũng như chuyên môn trong các lĩnh vực quan tâm chiến lược với Bộ GD&ĐT”.

Tác giả bài viết: Kim Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập823
  • Hôm nay30,196
  • Tháng hiện tại308,326
  • Tổng lượt truy cập51,664,285
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944