Hội thảo do Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần sách và Thiết bị Giáo dục Cửu Long tổ chức.
Tham dự Hội thảo, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ có ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc; lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục Trung học; đại diện NXB Giáo dục Việt Nam có bà Nguyễn Thị Vân Anh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sách và Thiết bị Giáo dục Cửu Long.
SGK lớp 9 và lớp 12 trưng bày tại hội thảo. |
Hội thảo kết nối trực tuyến tới hơn 130 điểm cầu để Ban Giám hiệu và hơn 5.000 giáo viên dự kiến dạy lớp 9, lớp 12 năm học 2024 - 2025 của 100% các trường THCS, THPT và Trung tâm GDTX trên địa bàn thành phố tham dự.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết, đây là dịp để cán bộ quản lí và giáo viên lớp 9, lớp 12 toàn thành phố được tiếp cận với các bản sách; hiểu được sâu sắc triết lí giáo dục, quan điểm biên soạn cũng như những điểm nổi bật các bộ sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam để có đầy đủ thông tin trước khi tiến hành lựa chọn sách giáo khoa ở các cơ sở giáo dục. Góp phần triển khai hiệu quả Chương trình GDPT 2018, đảm bảo tính ổn định, kế thừa và theo đúng quy định của Thông tư số 27/2023 của Bộ GD&ĐT.
Ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát biểu tại hội thảo. |
Trong hai ngày diễn ra hội thảo (6 - 7/3), các Tổng Chủ biên, Chủ biên, Tác giả giới thiệu bản sách giáo khoa lớp 9, lớp 12 các môn học/hoạt động giáo dục do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn.
Trước khi diễn ra Hội thảo, cán bộ quản lí và giáo viên đã dành thời gian nghiên cứu bản mẫu sách giáo khoa do Công ty Cổ phần sách và Thiết bị Giáo dục Cửu Long gửi tới các Phòng GD&ĐT, các trường phổ thông và các Trung tâm GDTX. Ngoài ra, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam còn đưa lên website (taphuan.nxbgd.vn) nguồn học liệu phong phú, đa dạng giúp giáo viên dễ khai thác và vận dụng trong quá trình dạy học.
Các đại biểu nghe chủ biên SGK giới thiệu SGK qua hình thức trực tuyến. |
Qua chia sẻ của báo cáo viên, đại biểu đã hiểu sâu sắc hơn quan điểm biên soạn, cấu trúc sách, cấu trúc bài học, những điểm nổi bật cũng như tài nguyên đi kèm mỗi bản sách. Bên cạnh giới thiệu nội dung, các tác giả cũng gợi mở về phương pháp tổ chức hoạt động dạy học, kiểm tra, đánh giá.
Thông qua hội thảo làm cơ sở giúp các giáo viên, nhà trường tìm hiểu, từ đó có căn cứ để chọn lựa sách giáo khoa chuẩn mực - khoa học - hiện đại phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện của đơn vị.
Tác giả bài viết: Quốc Ngữ
Ý kiến bạn đọc