Hưng Yên nâng cao công tác phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường

Thứ hai - 14/02/2022 07:04 175 0
GD&TĐ - Học sinh các trường trung học trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã đi học trở lại từ ngày 14/2. Bày tỏ vui mừng khi đón trò trở lại trường, các thầy cô giáo luôn trong tâm thế sắn sàng phòng chống dịch.
Hưng Yên nâng cao công tác phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường

Xây dựng kịch bản đón học sinh

Sáng 14/2, đón học sinh lớp 8, lớp 9 trở lại trường, cô giáo Ngô Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào, không giấu nổi niềm vui mừng xen lẫn xúc động. Đứng từ ngoài cổng trường, cô Hương cùng cán bộ giáo viên nhà trường hướng dẫn học sinh xếp thành hàng, đứng đúng vị trí được kẻ sẵn trong khi chờ đo thân nhiệt và sát khuẩn tay.

Một số phụ huynh đưa con đến trường, nhìn con bước vào cổng trường rồi yên tâm ra về. Chị Đoàn Thị Hằng, phụ huynh có con học lớp 8 cho biết: "Sáng nay (14/2, PV), không cần bố mẹ gọi, cháu dậy từ sớm. Quần áo đồng phục cháu đã chuẩn bị từ tối qua, balo có thêm bình nước và nước sát khuẩn. Rất mừng là hôm nay thời tiết khô ráo để các cháu thuận lợi trở lại trường".

Cô Hương cho biết: Để học sinh trở lại trường đảm bảo an toàn, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch, bám sát chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và các cấp. Chúng tôi phối hợp với trung tâm y tế thị xã Mỹ Hào thường xuyên phun khử khuẩn, tập huấn công tác phòng chống dịch và xét nghiệm nhanh cho giáo viên trước khi trở lại trường.

Hưng Yên nâng cao công tác phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 2
Học sinh chia thành hàng di chuyển vào trường.
Theo cô Hương, nhà trường thường xuyên tuyên truyền cho giáo viên và phụ huynh qua các nhóm zalo. Với học sinh, trong thời gian học trực tuyến, giáo viên lồng ghép hướng dẫn và quy tắc 5K vào bài giảng.

Khi các em đến trường, tổ chức "bong bóng lớp học", học sinh sinh hoạt trong một lớp, hạn chế rời khỏi lớp. Nhà trường không tổ chức bán trú, các hoạt động tập thể. Học sinh tự mang bình nước cá nhân.

Mỗi học sinh có một cuốn nhật ký ghi nhiệt độ thân nhiệt trước khi đến trường hoặc khi đo ở cổng trường và đo thân nhiệt trước khi ra về. Nhà trường và từng lớp cũng trang bị sổ theo dõi thân nhiệt cho các học sinh theo từng ngày.

Hưng Yên nâng cao công tác phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 3
Học sinh Trường THCS Bần Yên Nhân trở lại trường sau nhiều tháng học trực tuyến.

Đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Phó hiệu trưởng Trường THPT Mỹ Hào, thầy Đinh Văn Chuẩn chia sẻ: Nhà trường đặt mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo chất lượng dạy học trực tiếp. Trước khi học sinh trở lại trường, chúng tôi xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên; xây dựng "Tổ An toàn Covid trường học" để đảm bảo an toàn cho học sinh khi học trực tiếp.

Tổ An toàn Covid-19 trường học có nhiệm vụ phát hiện kịp thời và xử lý các tình huống bất thường. Để làm được điều này, nhà trường đã phối hợp với trung tâm y tế thị xã Mỹ Hào tập huấn cho cán bộ giáo viên kịch bản xử lý, kỹ thuật xét nghiệm nhanh.

Khi học sinh có biểu hiện ho sốt, các em sẽ được đưa vào phòng chờ. Trường liên hệ với tổ y tế địa phương lập tức có mặt và xét nghiệm sàng lọc. Giáo viên đã được thực hành trực tiếp để giữ bình tĩnh trong tình huống khẩn cấp.

Hưng Yên nâng cao công tác phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 4
Học sinh Trường THPT Mỹ Hào vui mừng được trở lại trường.

Trong tuần đầu đi học trực tiếp, Trường THPT Mỹ Hào vừa dạy bài mới vừa rà soát kiến thức cho học sinh. Nếu có chỗ chưa ổn, thầy cô dừng lại ôn lại bài cũ. Dù học sinh lớp 10, lớp 11 học trực tiếp 3 buổi/tuần, thầy cô xây dựng thời khoá biểu đảm bảo học sinh được học tất cả các môn trực tiếp.

Tại Trường THPT Đức Hợp, huyện Kim Động, nhà trường tổ chức lớp học "hai trong một" vừa trực tuyến vừa trực tiếp. Học sinh không thể đến trường có thể học trực tuyến cùng các bạn trên lớp.

Hưng Yên nâng cao công tác phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường - Ảnh minh hoạ 5
Trường THPT Đức Hợp xây dựng nhiều kịch bản phòng chống dịch.

Thầy giáo Hà Quang Vinh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Theo kế hoạch, học sinh lớp 12 học trực tiếp vào buổi sáng 6 ngày trong tuần. Học sinh lớp 10 và lớp 11 học so le 3 buổi trực tiếp mỗi tuần. Chúng tôi yêu cầu học sinh trở lại trường tuân thủ quy định 5K. Phòng học luôn mở cửa sổ, cửa ra vào đảm bảo thông thoáng.

"Trước khi học sinh đi học lại, nhà trường xây dựng nhiều tình huống để ứng phó với dịch. Bên cạnh đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác hỗ trợ, ổn định tâm lý cho học sinh, phụ huynh để đảm bảo các con có tâm lý thoải mái nhất khi đến trường", thầy Vinh cho hay.

Tác giả bài viết: Tú Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1390 | lượt tải:302

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1124 | lượt tải:287

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2410 | lượt tải:380

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2911 | lượt tải:477

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2230 | lượt tải:324
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay13,969
  • Tháng hiện tại22,318
  • Tổng lượt truy cập50,570,694
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944