Kon Tum: Sở GD&ĐT cùng nhà trường bàn chiến lược phát triển

Thứ sáu - 21/05/2021 07:05 186 0
GD&TĐ - Trong buổi làm việc với Sở GD&ĐT Kon Tum các trường đã nêu ra những thuận lợi, khó khăn. Qua đó, lãnh đạo Sở, các phòng ban chuyên môn đã góp ý để các đơn vị hoàn thiện kế hoạch chiến lược phát triển trường.
Kon Tum: Sở GD&ĐT cùng nhà trường bàn chiến lược phát triển

Triển khai theo lộ trình toàn tỉnh

Ngày 21/5, Sở GD&ĐT Kon Tum tổ chức họp bàn về kế hoạch chiến lược phát triển trường giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Tham dự và chủ trì có ông Đoàn Thành Nhân, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum.

Theo Sở GD&ĐT Kon Tum, kế hoạch chiến lược phát triển trường đang triển khai theo lộ trình đối với các trường THCS và THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Hiện nay đã triển khai đối với một số trường trên địa bàn thành phố. Qua buổi làm việc các trường sẽ báo cáo về kế hoạch chiến lược của từng đơn vị. Sau đó các Phòng chuyên môn của Sở sẽ góp ý để hoàn thiện kế hoạch, từ đó phát triển trường,  lớp và nâng cao chất lượng giáo dục.

Tại buổi làm việc, trường THPT Ngô Mây (TP Kon Tum, Kon Tum) cho biết: năm học 2020-2021 đơn vị có 71 cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường. Bên cạnh đó, toàn trường có 864 học sinh, tỉ lệ học sinh dân tộc thiểu số là 41,4 %. Trong đó, cấp THCS là 364 học sinh, THPT gồm 500 học sinh.

Theo nhà trường, trong năm học vừa qua đơn vị đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ.

Bên cạnh những thành tích đạt được, nhà trường cũng gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và chất lượng học sinh đầu vào. Không những vậy, trường có nhiều học sinh đồng bào dân tộc thiểu số nên khó khăn trong công tác giảng dạy. Đặc biệt một số em học sinh lớp 12 không có điều kiện ôn thi do phải lên nương rẫy với bố mẹ.

Ông Lê Thanh Bình, Hiệu trưởng trường THPT Ngô Mây cho hay, trong giai đoạn 2021-2025, nhà trường đặt mục tiêu nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.

Còn đối với học sinh, phấn đấu đạt trên 50% học lực khá, giỏi; tỉ lệ đậu đại học, cao đẳng phấn đấu đạt trên 80%. Đồng thời, học sinh sẽ được trang bị các kỹ năng sống cơ bản tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện.

Bên cạnh đó, đầu tư cơ sở vật chất, sửa chữa, nâng cấp và xây mới. Đặt mục tiêu đến năm 2025 có thư viện điện tử đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập của giáo viên và học sinh…

Để đạt được các mục tiêu, Hội nghị cũng đề ra một số giải pháp trọng tâm. Cụ thể, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giáo dục học sinh. Bên cạnh đó phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Đồng thời đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị dạy học hiện đại. Ngoài ra, huy động nguồn lực xã hội vào hoạt động giáo dục.

Đóng góp ý kiến, hoàn thiện kế hoạch

Kon Tum: Sở GD&ĐT cùng nhà trường bàn chiến lược phát triển - Ảnh minh hoạ 2
Đoàn công tác làm việc tại trường THPT Trần Quốc Tuấn. 

Ông Nguyễn Tiến Định, Hiệu trưởng trường THPT Trần Quốc Tuấn (thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà) cho biết: kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu và các giải pháp.

Đây là cơ sở quan trọng cho các quyết định của Ban giám hiệu cũng như mục tiêu phấn đấu của toàn thể cán bộ, giáo viên…

Theo ông Định, trong giai đoạn từ 2021-2025, trường sẽ phấn đấu nằm trong tốp các trường THPT có chất lượng, có thương hiệu trong khu vực Tây Nguyên.

Do đó, nhà trường sẽ đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát huy năng lực và phẩm chất học sinh. Ngoài ra, đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Kon Tum: Sở GD&ĐT cùng nhà trường bàn chiến lược phát triển - Ảnh minh hoạ 3
Giáo viên trường THPT Trần Quốc Tuấn tham gia, đóng góp ý kiến tại buổi họp bàn về kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Sở GD&ĐT Kon Tum đã ghi nhận những ý kiến đề xuất của ban giám hiệu nhà trường và cán bộ giáo viên. Qua đó, giải đáp một số thắc mắc của nhà trường. Đồng thời góp ý, bổ sung nhằm thay đổi, hoàn thiện kế hoạch phát triển nhà trường.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum Đoàn Thành Nhân lưu ý các nhà trường cần xác định điểm mạnh và yếu của đơn vị. Từ đó, phát huy thế mạnh và khắc phục những hạn chế, thiếu sót.

Vị Phó giám đốc Sở cũng nhận xét về một số thiếu sót của các trường và góp ý để hoàn thiện. Bên cạnh đó, ông Đoàn Thành Nhân cũng gợi ý một số cách làm hay, sáng tạo để phát triển trường và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập818
  • Hôm nay56,528
  • Tháng hiện tại334,658
  • Tổng lượt truy cập51,690,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944