Kỳ thi Olympic tháng 4 TP.HCM: Cơ hội để thay đổi tư duy dạy học

Thứ năm - 29/04/2021 04:53 921 0
GD&TĐ - Ngày 29/4, tại Trường THCS Trần Văn Ơn (Quận 1), Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức tổng kết Kỳ thi Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng năm 2021 dành cho cấp THCS.
Kỳ thi Olympic tháng 4 TP.HCM: Cơ hội để thay đổi tư duy dạy học

Theo đó, Kỳ thi Olympic tháng 4 mở rộng năm 2021 dành cho cấp THCS được tổ chức ngày 17/4/2021 cho học sinh lớp 6, lớp 7 và lớp 8 với 5 môn thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và môn Lịch sử-Địa Lý diễn ra tại 8 điểm thi trên địa bàn Quận 1.

Kỳ thi có sự tham gia của 778 giáo viên làm công tác giám thị và 892 giám khảo tham gia Hội đồng chấm thi tại Trường THCS Trần Văn Ơn.

Kỳ thi thu hút 314 trường THCS của TP Thủ Đức và 21 quận, huyện tham gia, với 8.826 thí sinh đăng ký dự thi và có 8.771 thí sinh tham dự kỳ thi.

Kết quả chung cuộc có 5.699 học sinh đạt giải, bao gồm: 1.194 thí sinh đạt huy chương Vàng (HCV), 1.620 thí sinh đạt huy chương Bạc (HCB) và 2.885 thí sinh đạt huy chương Đồng (HCĐ).

TP Thủ Đức là đơn vị dẫn đầu với 158 HCV, 220 HCB, 378 HCĐ, kế đến là Quận 1 với 120HCV, 100 HCB và 137 HCĐ và Quận Tân Phú với 102 HCV, 124 HCB, 213 HCĐ.

Kỳ thi Olympic tháng 4 TP.HCM là cuộc thi học sinh giỏi hàng năm dành cho học sinh khối 10 và 11 không chuyên các trường THPT của các tỉnh phía Nam do Sở GD-ĐT TP tổ chức. Từ năm học 2018 – 2019, kỳ thi mở rộng sân chơi dành cho các học sinh THCS trên địa bàn TP.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, kỳ thi được tổ chức nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng lực, tạo nguồn rèn luyện đội ngũ học sinh thi học sinh giỏi các cấp. Trao đổi kinh nghiệm về bồi dưỡng học sinh giỏi giữa giáo viên của các trường có học sinh tham gia kỳ thi.

Đồng thời, tạo điều kiện để các giáo viên và học sinh tiếp cận nội dung kỳ thi quốc gia, đưa dạy học gắn liền với việc giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, góp phần tăng cường chất lượng và hiệu quả dạy học.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GĐ-ĐT TP nhấn mạnh, năm học 2021-2022 là năm đầu tiên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở khối lớp 6. Đây là cơ hội tốt để các trường thay đổi tư duy dạy học. Sở GD-ĐT mong muốn qua Kỳ thi Olympic các định dạng đề thi, kiểm tra định kỳ, cuối kỳ trong trường học, các trường cần đầu tư tốt hơn.

Có thể nghiên cứu thêm các đề, các bài kiểm tra dạng như kỳ thi Olympic để làm sao cho học sinh vận dụng được kiến thức đã học giải quyết vấn đề trong thực tiễn ở bất cứ lĩnh vực nào.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại46,721
  • Tổng lượt truy cập49,752,486
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944