Ngành Giáo dục “bắt tay” Đoàn Thanh niên giáo dục đạo đức, lối sống học sinh

Thứ ba - 15/10/2019 04:35 348 0

Ngành Giáo dục “bắt tay” Đoàn Thanh niên giáo dục đạo đức, lối sống học sinh

GD&TĐ - Ngành Giáo dục Phú Thọ và Đoàn THCS Hồ Chí Minh tỉnh Phú Thọ đã ký kết chương trình phối hợp năm học 2019-2020.

Ông Lê Bá Việt Hùng - Trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD&ĐT Phú Thọ) thông tin: Nội dung phối hợp được đưa ra cụ thể ở khối tiểu học, THCS và THPT, giáo dục thường xuyên.

Theo đó, một trong những nội dung ở khối tiểu học, THCS là triển khai phong trào Kế hoạch nhỏ, chương trình “Nâng bước em đến trường” giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Triển khai Chương trình “Rèn luyện đội viên” giai đoạn 2018 - 2022; phong trào “Thiếu nhi Đất Tổ noi gương anh bộ đội cụ Hồ”. Tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho đội viên thiếu niên nhi đồng…

Đối với khối THPT, trung tâm GDNN-GDTX, nội dung phối hợp gồm tổ chức các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên trường học; các hoạt động thúc đẩy tinh thần học tập, sáng tạo nghiên cứu khoa học trong đoàn viên thanh niên, học sinh, giáo viên trẻ…

Mục đích chương trình phối hợp nhằm nâng cao trách nhiệm, vai trò, sự phối hợp hiệu quả của ngành Giáo dục và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử; triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các hoạt động giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên trong trường học thông qua các hoạt động Đoàn, Hội, Đội.

Phát huy vai trò và tiềm năng của học sinh, sinh viên, học viên, cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ trong các nhà trường, tổ chức Đoàn, Hội, Đội trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế, xã hội.

Hoạt động phối hợp được yêu cầu thực hiện thường xuyên, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, tránh hình thức. Định kỳ kiểm tra sơ kết, tổng kết việc thực hiện chương trình, kịp thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu thực tiễn…

Tác giả bài viết: Hải Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập379
  • Hôm nay26,487
  • Tháng hiện tại291,262
  • Tổng lượt truy cập51,647,221
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944