Nghệ An: Thực hiện sát khuẩn tối đa trong trường học

Thứ hai - 03/02/2020 03:12 380 0
GD&TĐ - Nghệ An vẫn chưa có quyết định cho học sinh nghỉ học, hiện các nhà trường vừa dạy học, vừa tăng cường các biện pháp phòng dịch bệnh lây qua...
Nghệ An: Thực hiện sát khuẩn tối đa trong trường học

Sáng ngày 3/2, Trường Mầm non Rainbow (TP Vinh, Nghệ An) thực hiện đo thân nhiệt, trang bị dung dịch sát khuẩn cho cả trẻ lẫn phụ huynh trước khi đưa con vào lớp. Bên cạnh đó, trước mỗi cửa lớp đều có cồn rửa tay khô cho giáo viên và các bé khi ra vào lớp học.

Nghệ An: Thực hiện sát khuẩn tối đa trong trường học - Ảnh minh hoạ 2
Nước rửa tay khô được trang bị trước mỗi phòng học cho trẻ và giáo viên trước khi vào lớp tại Trường Mầm non Rainbow (TP Vinh, Nghệ An) 

Trước đó, nhà trường đã thực hiện sát khuẩn trường lớp mỗi ngày bằng dung dịch Cloramin B, vệ sinh phơi nắng đồ chơi của trẻ. Đồng thời tạm dừng các hoạt động cộng đồng, dã ngoại ngoài nhà trường, nhằm đảm bảo an toàn, ngăn trẻ tiếp xúc với khu vực đông người hoặc có nguy cơ lây dịch bệnh.

Nghệ An: Thực hiện sát khuẩn tối đa trong trường học - Ảnh minh hoạ 3
 Cô giáo vệ sinh, phơi khô đồ dùng, đồ chơi của trẻ

Tại các cơ sở mầm non, công tác phòng dịch viêm đường hô hấp cấp đang được triển khai mạnh mẽ, vì trẻ nhỏ có sức đề kháng kém, chưa tự ý thức phòng dịch. Đồng thời thông báo, tuyên truyền cho phụ huynh các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Corona.

Lưu ý chế độ ăn uống của trẻ, bổ sung các thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho các con. Trường hợp trẻ có dấu hiệu sốt, ho thì không đưa đến trường mà báo cáo với nhà trường và cơ quan y tế để phối hợp kiểm tra, điều trị.

Nghệ An: Thực hiện sát khuẩn tối đa trong trường học - Ảnh minh hoạ 4
 Việc đo thân nhiệt được thực hiện cho cả phụ huynh trước khi đưa con vào trường học

Hiện Nghệ An chưa có quyết định cho học sinh nghỉ học, tuy nhiên một số phụ huynh, chủ yếu là bậc mầm non xin phép cho trẻ ở nhà khi có người trông nom hoặc trẻ mệt, sổ mũi.

Chị Hoàng Thị D. (phường Hồng Sơn, TP Vinh, Nghệ An) cho hay: “Hôm nay tôi xin phép cô cho cả 2 cháu, đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ 2 tuổi nghỉ ở nhà. Các con sức đề kháng kém nên tôi muốn cho cháu nghỉ thêm ít hôm cho yên tâm”.

Nghệ An: Thực hiện sát khuẩn tối đa trong trường học - Ảnh minh hoạ 5
Giáo viên, phụ huynh trước khi vào lớp đón trẻ cũng phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn

Đối với các trường phổ thông tại Nghệ An hiện đang ổn định dạy học bình thường đồng thời triển khai đồng loạt nhiều giải pháp phòng tránh dịch bệnh do virus nCoV. Nhiều đơn vị, tổ chức xã hội cũng hỗ trợ nhà trường các vật dụng thiết yếu trong phòng tránh dịch bệnh.

Tại Trường Tiểu học Đông Vĩnh, sáng nay 3/2 được nhận 5.000 khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay sát khuẩn do các nhà hảo tâm trao tặng cho học sinh và giáo viên.

Nghệ An: Thực hiện sát khuẩn tối đa trong trường học - Ảnh minh hoạ 6
 Học sinh Trường Tiểu học Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An được tặng 5.000 khẩu trang và nước rửa tay

Trong số các địa phương, huyện Tương Dương có diện tích rộng nhất tỉnh. Trên địa bàn có nhiều lao động sang Trung Quốc làm ăn đang nghỉ về quê ăn tết, trong đó có không ít người đi “chui” theo đường tiểu ngạch.

Theo ông Kha Văn Lập – Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Các đơn vị, trường học trên địa bàn có tinh thần trách nhiệm và thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, cụ thể để phòng dịch bệnh cho học sinh, giáo viên và đối với cả cộng đồng. Tính đến ngày 3/2, Tương Dương chưa có dịch viêm phổi do virus nCoV, song Phòng chỉ đạo các đơn vị tiếp tục phát huy tốt các hoạt động đã triển khai.

Nghệ An: Thực hiện sát khuẩn tối đa trong trường học - Ảnh minh hoạ 7
 Trường Mầm non Xá Lượng (huyện Tương Dương, Nghệ An) tổ chức tuyên tuyền phòng chống dịch bệnh do virus nCoV cho trẻ và phụ huynh
Nghệ An: Thực hiện sát khuẩn tối đa trong trường học - Ảnh minh hoạ 8
 Các bé rửa tay đúng quy định
Nghệ An: Thực hiện sát khuẩn tối đa trong trường học - Ảnh minh hoạ 9
 Nhiều giáo viên tại Tương Dương, Nghệ An thức khuya để làm thêm khẩu trang, đảm bảo 100% học sinh có dùng khi đến trường

Cũng theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tương Dương, nhiều câu chuyện xúc động từ các trường học trong cao điểm chống dịch: nhiều trường mầm non các cô giáo thức khuya để làm thêm khẩu trang cho bé. Có những vùng biên giới, vùng khó như Hữu Khuông, Nhôn Mai… 100% học sinh có khẩu trang để mang.

Tất cả các điểm trường đều có xà phòng cho học sinh rửa tay sát khuẩn; một số trường đã mua thêm nước muối sinh lý để các cháu vệ sinh miệng; các cháu được uống nước ấm; mỗi cháu có một cốc uống nước riêng.

Hồ Lài

Tác giả bài viết: Hồ Lài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại43,778
  • Tổng lượt truy cập49,749,543
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944