Ninh Bình: Dạy thực nghiệm bản mẫu Tài liệu giáo dục địa phương lớp 7

Thứ bảy - 12/03/2022 07:48 773 0
GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Bình đã chỉ đạo một số trường THCS tổ chức dạy thực nghiệm bản mẫu Tài liệu giáo dục địa phương lớp 7.
Ninh Bình: Dạy thực nghiệm bản mẫu Tài liệu giáo dục địa phương lớp 7

Tổ chức dạy thực nghiệm Tài liệu giáo dục địa phương tỉnh Ninh Bình lớp 7 hướng tới mục đích kiểm nghiệm, đánh giá tính khả thi, mức độ đáp ứng yêu cầu của các bài học trong các chủ đề để từ đó có cơ sở chỉnh sửa và hoàn chỉnh bản mẫu Tài liệu trước khi Sở GD&ĐT tổ chức thẩm định.

Theo đó, các đơn vị được lựa chọn tổ chức dạy thực nghiệm gồm các trường: Trường THCS Khánh Hòa; Trường THCS thị trấn Yên Ninh; Trường THCS Khánh Hải; Trường THCS Khánh Cường (huyện Yên Khánh)

Thời gian dạy thực nghiệm từ 14/3 đến 16/3 . Hình thức tổ chức dạy thực nghiệm trực tiếp hoặc trực tuyến. Đối tượng tham gia thực nghiệm là học sinh đang học lớp 7.

Các trường THCS đảm bảo tất cả học sinh của lớp học đều tham gia học giờ thực nghiệm. Giáo viên dạy thực nghiệm là những giáo viên chính môn, cốt cán, có kinh nghiệm. Số lượng giáo viên tham gia dự giờ dạy thực nghiệm bảo đảm ít nhất 3 giáo viên/1 giờ dạy thực nghiệm.

Số lượng tiết dạy thực nghiệm gồm: Ngữ văn 7 tiết, Lịch sử 6 tiết, Địa lí 4 tiết, Giáo dục công dân 4 tiết, Âm nhạc 2 tiết, Mĩ thuật 3 tiết, Sinh học/Công nghệ 5 tiết. 6.

Việc đánh giá bài học được dạy thực nghiệm phải xem xét sự phù hợp của các câu hỏi, câu lệnh, nhiệm vụ học tập trong bài học giúp giáo viên tổ chức cho học sinh khai thác hiệu quả về nội dung, hình ảnh, ngữ liệu trong SGK đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cần đạt của chương trình…

Cùng đó phù hợp của nội dung, hình ảnh, ngữ liệu và cấu trúc của bài học trong Tài liệu GDĐP với thời lượng, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá và khả năng học tập của học sinh…

Để triển khai dạy thực nghiệm các trường phải chia các tiết trong từng bài học của các chủ đề sách mẫu. Chọn giáo viên dạy thực nghiệm và giáo viên dự giờ; Chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, thiết bị cho các tiết dạy;

Mặt khác, cần hướng dẫn, tổ chức cho giáo viên dạy thực nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy/giáo án; Tổ chức sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn để góp ý, hoàn thiện kế hoạch bài dạy; tổ chức dạy học và dự giờ; phân tích, rút kinh nghiệm bài dạy; hỗ trợ giáo viên trong từng tiết dạy.

Tác giả bài viết: Đức Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1143 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2930 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Hôm nay80,393
  • Tháng hiện tại358,523
  • Tổng lượt truy cập51,714,482
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944