Phú Thọ tập huấn ôn thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ năm - 27/12/2018 10:00 359 0
GD&TĐ - Trong ba ngày (27, 28 và 29/12) tại Thành phố Việt Trì, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ tổ chức Hội nghị tập huấn ôn thi THPT Quốc gia năm học 2018 – 2019.
Phú Thọ tập huấn ôn thi THPT quốc gia năm 2019

Tham gia Hội nghị tập huấn có gần 700 Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn các trường THPT, Phổ thông dân tộc nội trú, Giáo dục thường xuyên, giáo viên cốt cán dạy khối 12 các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân, Tiếng Anh.

Phú Thọ tập huấn ôn thi THPT quốc gia năm 2019 - Ảnh minh hoạ 2
 Ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị

Trong ba ngày, các báo cáo viên cốt cán của Sở Giáo dục và Đào tạo của các môn học đã tổ chức và định hướng cho giáo viên tham gia tập huấn trao đổi, thảo luận, thống nhất các vấn đề quan trọng liên quan đến nội dung chương trình, cách thức tổ chức và xây dựng ngân hàng câu hỏi ôn tập. Trong đó có vấn đề tinh giảm kiến thức và dạy học, cách ôn tập sao cho phù hợp nhất với từng học sinh để khi thi các em có thể làm bài được tốt nhất…

Cũng tại Hội nghị tập huấn, các giáo viên được chia theo nhóm để biên soạn câu hỏi theo cấu trúc của đề tham khảo. Các câu hỏi của đề thi sẽ được đưa ra phân tích, thảo luận, phản biện chéo giữa các nhóm, nhằm rút kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, đánh giá, xây dựng kho đề thi để hướng dẫn cho các em học sinh ôn tập.

Phú Thọ tập huấn ôn thi THPT quốc gia năm 2019 - Ảnh minh hoạ 3
 Các cán bộ, giáo viên tham gia Hội nghị tập huấn 

Theo ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ, công tác ôn tập thi THPT Quốc gia luôn được lãnh đạo Tỉnh và Sở đặc biệt quan tâm bởi đây là nội dung then chốt góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục trong các trường THPT. Thông qua hiệu quả công tác này để đánh giá hiệu quả công tác chỉ đạo, quản lý của lãnh đạo các nhà trường; hiệu quả công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên.

Phú Thọ tập huấn ôn thi THPT quốc gia năm 2019 - Ảnh minh hoạ 4
Tại buổi tập huấn các giáo viên được chia theo nhóm biên soạn câu hỏi. Các câu hỏi sẽ được đưa ra phân tích, thảo luận, phản biện chéo giữa các nhóm

Đặc biệt, trong quá trình ôn tập cho học sinh, việc phân loại sát đối tượng sẽ định hướng tốt cho học sinh trong quá trình ôn tập - cũng là khâu quan trọng để giáo viên giúp học sinh xác định đúng năng lực học tập khi lựa chọn môn thi, khối thi. Từ đó, lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, khả năng, sở trường bản thân, cũng như điều kiện của gia đình và xã hội…

Tác giả bài viết: Trung Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1389 | lượt tải:302

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1124 | lượt tải:287

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2408 | lượt tải:380

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2911 | lượt tải:477

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2230 | lượt tải:324
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay8,349
  • Tháng hiện tại11,022
  • Tổng lượt truy cập50,559,398
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944