Thông báo kết luận thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước về Giáo dục của UBND tỉnh Thanh Hóa

Thứ năm - 07/10/2021 06:18 360 0
GD&TĐ - Chiều 7/10, Đoàn công tác Bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng dẫn đầu đã có buổi làm việc, thông báo kết luận thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước về Giáo dục của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Thông báo kết luận thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước về Giáo dục của UBND tỉnh Thanh Hóa

Tiếp thu nội dung thanh tra

Dự buổi công bố quyết định thanh tra, về phía tỉnh Thanh Hóa có ông Đầu Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo các Sở, Ngành liên quan, như: Sở GD&ĐT, Tài chính, Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, các đơn vị được Thanh tra...

Theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Đoàn Thanh tra của Bộ do Chánh Thanh tra Nguyễn Đức Cường làm trưởng đoàn, thực hiện công tác Thanh tra trách nhiệm quản lý Nhà nước về giáo dục của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, trong thời gian 45 ngày (kể từ ngày công bố quyết định, ngày 15/4), Đoàn Thanh tra đã thực hiện các nội dung, như: Thanh tra việc xây dựng, ban hành và triển khai các văn bản quản lý nhà nước về GD trên địa bàn của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Thanh tra về công tác tổ chức, cán bộ trong ngành GD Thanh Hóa. Trong đó, liên quan đến việc tuyển dụng, bổ nhiệm, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật viên chức và cán bộ quản lý ngành GD tỉnh Thanh Hóa.

Thanh tra về tài chính, cơ sở vật chất, gồm: Việc phân bổ, quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước cho GD. Việc thu, chi học phí, lệ phí và các khoản thu hợp pháp khác đối với các cơ sở GD. Việc đầu tư, mua sắm, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho GD...

Sau khi nghe Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐT công bố kết luận, ông Đầu Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh tiếp thu kết luận Thanh tra.

“Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi xin tiếp thu và sẽ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về những nội dung thanh tra cũng như những chỉ đạo xử lý. Chúng tôi cũng cảm ơn đoàn Thanh tra Bộ GD&ĐT đã chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” - ông Tùng nói.

Ông Tùng cũng cho rằng, đối với những hạn chế, thiếu sót và trách nhiệm đã được đoàn thanh tra chỉ ra, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ có chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm theo kết luận thanh tra.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ sớm chỉ đạo các Sở, ban, ngành và những đơn vị được thanh tra nhanh chóng có các biện pháp khắc phục các nội dung theo kết luận thanh tra.

Cũng tại buổi công bố kết luận thanh tra, ông Đầu Thanh Tùng giao Sở GD&ĐT Thanh Hóa chịu trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh hình thức tổ chức công bố, công khai kết luận thanh tra theo quy định.

Thông báo kết luận thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước về Giáo dục của UBND tỉnh Thanh Hóa - Ảnh minh hoạ 2
Buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ GD&ĐT cùng UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Tùng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện báo cáo kết quả thực hiện bằng văn bản về Sở Nội vụ, để tổng hợp kết quả, báo cáo UBND tỉnh. Sau đó, UBND tỉnh báo cáo về Bộ GD&ĐT trước ngày 30/10 tới đây.

“Qua cuộc thanh tra, chúng tôi cũng nhận thức sâu sắc đây là dịp để UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện thị liên quan có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như việc áp dụng, vận dụng và thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý nhà nước nói chung.

Trong đó, đặc biệt là liên quan đến quản lý nhà nước về giáo dục trên địa bàn. Chúng tôi sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục các hạn chế, thiếu sót mà đoàn thanh tra đã chỉ ra”, ông Tùng nói.

Quy trình thanh tra đúng quy định pháp lý

Phát biểu tại buổi công bố kết luận thanh tra, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, trong quá trình thanh tra tại tỉnh Thanh Hóa, đoàn Thanh tra của Bộ đã thực hiện đúng quy định pháp luật; hạn chế tối đa về ảnh hưởng đến công việc của đơn vị được thanh tra.

Thứ trưởng cũng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đơn vị được thanh tra đã tạo điều kiện và hợp tác với đoàn thanh tra, để có kết quả tốt đẹp.

Trong quá trình thanh tra, cũng không phải mở rộng, không cần phải kéo dài thời hạn thanh tra. Những thiếu sót, chưa đúng, chưa đủ, thì đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa cần chỉ đạo các ngành liên quan khắc phục.

Thứ trưởng cũng cho rằng, sau khi nhận thông báo kết luận thanh tra, nếu UBND tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành, huyện thị, thành phố đơn vị liên quan chưa đồng ý với kết luận, thì có thể kiến nghị.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1394 | lượt tải:304

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1127 | lượt tải:292

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2416 | lượt tải:381

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2913 | lượt tải:482

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2233 | lượt tải:324
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập364
  • Hôm nay23,015
  • Tháng hiện tại112,432
  • Tổng lượt truy cập50,660,808
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944