Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng: Cần có phương án ứng phó khi thí sinh có yếu tố dịch tễ

Thứ năm - 23/07/2020 10:05 232 0
GD&TĐ - Chiều 23/7, đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Kon Tum về công tác chuẩn bị thực hiện chương trình GDPT 2018 và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng: Cần có phương án ứng phó khi thí sinh có yếu tố dịch tễ

Hỗ trợ thí sinh nghèo, gia đình chính sách…

Tại buổi làm việc, bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh có 4.317 thí sinh đăng kí dự thi tại 12 điểm thi với 190 phòng thi. Để các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi sắp tới, tỉnh Kon Tum đã tổ chức thi thử cho các em học sinh lớp 12. Bên cạnh đó, bố trí thêm 12 điểm thi dự phòng, phòng y tế, thuốc… tại các điểm thi để hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên coi thi và thí sinh.

Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các trường PT DTNT bố trí chỗ ở, tổ chức nấu ăn cho học sinh trong quá trình thi. Ngoài ra vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để hỗ trợ học sinh nghèo, gia đình chính sách… để các em có điều kiện tham gia kỳ thi.

Cũng theo Sở GD&ĐT, mọi công tác chuẩn bị cho kì thi cơ bản đã hoàn thành. Tất cả các khâu in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và chấm thi được đảm bảo an toàn, kĩ lưỡng. Bên cạnh đó, khu vực in sao, lưu đề thi Ban chỉ đạo kỳ thi sẽ nhờ lực lượng công an hỗ trợ khóa sóng, che chắn để không để lọt đề thi ra ngoài.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng lưu ý, tỉnh Kon Tum mặc dù có số lượng điểm thi và phòng thi không quá nhiều, tuy nhiên tuyệt đối không được chủ quan. 

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, các khâu trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đều quan trọng nhưng ở các khâu dễ xảy ra tiêu cực và sai sót, cần đảm bảo an toàn tuyệt đối. Do đó cần phân công rõ người, trách nhiệm. Bên cạnh đó, các trưởng điểm và phó điểm thi phải có tinh thần trách nhiệm, cứng chuyên môn nghiệp vụ, điều hành. Ngoài ra, cần có phương án ứng phó khi học sinh có yếu tố dịch tễ để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, thí sinh... 

Giáo viên phải đổi mới, linh hoạt

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng: Cần có phương án ứng phó khi thí sinh có yếu tố dịch tễ - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm việc với tỉnh Kon Tum về công tác chuẩn bị thực hiện chương trình GDPT 2018 và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Cũng tại buổi làm việc, Sở GD&ĐT cũng báo cáo về công tác chuẩn bị thực hiện chương trình GDPT năm 2018. Cụ thể, Sở đã cử 553 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán tham gia tập huấn đổi mới phương pháp dạy học. Bên cạnh đó phối hợp với trường đại học mở các lớp bồi dưỡng về Mô đun 1 chương trình GDPT 2018 cho cán bộ quản lý, giáo viên.

Sở GD&ĐT phối hợp với UBND các huyện, TP rà soát, bổ sung, sắp xếp đội ngũ giáo viên, đảm bảo đủ số lượng để tổ chức dạy 2 buổi/ngày. Sở cũng khẳng định sẽ không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu SGK trong năm học mới.

Tuy nhiên ngành giáo dục tỉnh Kon Tum còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, phòng học, phòng ăn. Bên cạnh đó, ngành giáo dục tỉnh còn thiếu nhiều giáo viên, trong đó có giáo viên tiểu học.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tỉnh Kon Tum trong công tác triển khai chương trình GDPT mới. Tuy nhiên, tỉnh Kon Tum với tỉ lệ kiên cố hóa chỉ đạt 44%. Bên cạnh đó, trang thiết bị dạy học và giáo viên còn thiếu, đặc biệt là giáo viên dạy Tin học và Ngoại ngữ.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng nhấn mạnh, để thực hiện tốt chương trình GDPT mới bắt buộc phải dạy 2 buổi/ngày. Bên cạnh đó phải đủ giáo viên, đạt tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp và cơ sở vật chất. Tuy nhiên Kon Tum chỉ mới đạt 1,36 giáo viên/lớp. Đồng thời, những giáo viên mới được tuyển phải đảm bảo được tập huấn 100% chương trình GDPT 2018. Theo đó, đội ngũ giáo viên cần phải tự đổi mới, thay đổi linh hoạt khi thực hiện chương trình.

Đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình mới, do đó Thứ trưởng yêu cầu Sở GD&ĐT phải kiểm tra, nắm bắt, đánh giá quá trình thực hiện để căn chỉnh, rút kinh nghiệm. Đồng thời chú trọng vào cơ sở vật chất, trang thiết bị, đặc biệt ưu tiên đối với lớp 1.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập960
  • Hôm nay27,619
  • Tháng hiện tại305,749
  • Tổng lượt truy cập51,661,708
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944