Tiên phong đưa STEM vào chương trình đào tạo chính quy

Chủ nhật - 03/11/2019 04:00 396 0

Tiên phong đưa STEM vào chương trình đào tạo chính quy

GD&TĐ - Là một trong các trường đại học đầu tiên đưa STEM vào chương trình đào tạo chính quy, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế hợp tác với tổ chức của Anh quốc để đào tạo về phương pháp giảng dạy STEM, cấp chứng chỉ quốc tế.

Cung cấp những khóa bồi dưỡng về STEM có chất lượng cao

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã chủ động, tích cực đẩy mạnh triển khai chương trình giáo dục STEM. Trường ĐHSP là một trong các trường đại học đầu tiên đưa Stem vào chương trình đào tạo chính quy, hợp tác với tổ chức Dragonfly training, đại học Crardiff và Vale của Anh quốc để đào tạo 22 học viên về phương pháp giảng dạy STEM bài bản, cấp chứng chỉ quốc tế.

Điều đó là tiền đề tốt để nhà trường tiếp tục lan tỏa, cung cấp những khóa bồi dưỡng về STEM có chất lượng cao đến với giáo viên cả nước.

Tiên phong đưa STEM vào chương trình đào tạo chính quy - Ảnh minh hoạ 2
PGS.TS. Lê Anh Phương phát biểu tại khóa bồi dưỡng STEM cho GV

PGS.TS. Lê Anh Phương – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế cho biết: Trường Đại học Sư phạm luôn đi đầu trong việc xây dựng những khóa bồi dưỡng hiện đại, cập nhật và khóa học theo nhu cầu của xã hội ở khắp mọi nơi trên cả nước. Trường đã thực hiện các khóa bồi dưỡng không chỉ miền Trung, miền Nam mà cả miền Bắc. Hầu hết các khóa bồi dưỡng được đánh giá cao và đáp ứng nhu cầu của giáo viên”.

Bồi dưỡng kỹ năng thiết kế bài học

Vừa qua, tại tỉnh Khánh Hòa, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế triển khai bồi dưỡng kỹ năng thiết kế bài học và giảng dạy STEM dành cho cán bộ quản lý các trường Trung học phổ thông.

Tham gia khóa bồi dưỡng, gần 100 học viên là hiệu trưởng, hiệu phó của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được các chuyên gia tập huấn 5 chuyên đề về: Lý thuyết cơ bản về giáo dục STEM; Xây dựng bài giảng STEM trong bối cảnh chương trình giáo dục phổ thông mới; Kỹ năng giảng dạy STEM; Triển khai giáo dục STEM trong Trường THPT; Đánh giá kết quả học tập của học sinh trong giáo dục STEM.

Sau khóa học, các học viên sẽ hiểu bản chất và khái niệm cơ bản về giáo dục STEM, các lý thuyết sư phạm xương sống của giáo dục STEM; có trải nghiệm cá nhân về giáo dục STEM; phân biệt được đâu là một bài học STEM có chất lượng cao nhờ hiểu biết và áp dụng được các tiêu chí đánh giá bài học STEM. Từ đó, học viên tự tin thiết kế bài giảng, lên kế hoạch tổ chức các hoạt động STEM trong trường THPT…

Tiên phong đưa STEM vào chương trình đào tạo chính quy - Ảnh minh hoạ 3
Học viên tham gia trải nghiệm STEM 

Giáo dục STEM trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Những kiến thức và kỹ năng đó phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm và giải quyết được các vấn đề trong cuộc sống thường ngày.

Tác giả bài viết: Trịnh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1346 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1042 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập201
  • Hôm nay3,829
  • Tháng hiện tại13,319
  • Tổng lượt truy cập49,719,084
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944