TP.HCM: Các cơ sở giáo dục tự đánh theo bộ tiêu chí an toàn COVID-19

Thứ ba - 28/04/2020 03:04 322 0
GD&TĐ - Ngày 27/4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn thực hiện bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và công tác đảm bảo an toàn, chuẩn bị cho học sinh đi học lại.
TP.HCM: Các cơ sở giáo dục tự đánh theo bộ tiêu chí an toàn COVID-19

Cụ thể, đối tượng áp dụng: Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục mầm non, áp dụng cho tất cả các cơ sở giáo dục mầm non, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục.

Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục phổ thông, áp dụng cho tất cả các cơ sở giáo dục phổ thông, các trung tâm Hỗ trợ phát triển GD hòa nhập, các trung tâm GDTX, các Trung tâm GD nghề nghiệp - GDTX, các trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, cơ sở dạy thêm, GD kĩ năng sống.

Về nguyên tắc thực hiện, Sở GD-ĐT yêu cầu: Việc tổ chức đánh giá phải nghiêm túc, khách quan, khoa học.

Các sở giáo dục phải hoàn thành việc tự đánh giá, được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương thẩm tra, xác nhận và đủ điều kiện an toàn trước khi tổ chức hoạt động; Những đơn vị có nhiều chi nhánh, nhiều cơ sở phải thực hiện việc đánh giá đối với từng cơ sở. 

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục chủ động, trên cơ sở thực tiễn đơn vị mình, xây dựng kế hoạch, phương án và tổ chức thực hiện các biện pháp nhằm đạt chỉ tiêu an toàn cao nhất, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Các cơ sở giáo dục hoàn thành trước 12 giờ ngày 29/4/2020; Phòng GD-ĐT các quận/huyện tổng hợp, báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo trước 14 giờ ngày 29/4/2020.

Trước đó, ngày 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn.

Với công thức tính tiêu chí an toàn bằng tổng điểm các tiêu chí thành phần. Nếu tổng điểm từ 90% đến 100%, được xếp loại mức độ an toàn rất cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, tổ chức dạy học.

Nếu tổng điểm từ 70% đến dưới 90%, được xếp loại mức độ an toàn cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.

Nếu tổng điểm từ 50% đến dưới 70%, được xếp loại mức độ an toàn trung bình, có thể tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhưng phải thường xuyên kiểm tra để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.

Nếu tổng điểm từ 30% đến dưới 50%, được xếp vào nhóm mức độ an toàn thấp, phải có giải pháp đảm bảo an toàn mới được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. 

Còn nếu tổng điểm chỉ đạt dưới 30%, tức thuộc nhóm có mức độ an toàn rất thấp, thì không được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1392 | lượt tải:303

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1124 | lượt tải:288

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2410 | lượt tải:380

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2911 | lượt tải:479

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2231 | lượt tải:324
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập588
  • Hôm nay18,872
  • Tháng hiện tại33,760
  • Tổng lượt truy cập50,582,136
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944