TP.HCM: Nhiều dự án bám sát đời sống thực tiễn vào chung kết thi KHKT cấp TP

Thứ hai - 11/01/2021 20:03 360 0
GD&TĐ - Ngày 12/1, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố 50 dự án nghiên cứu của học sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi Khoa học Kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh trung học cấp TP năm học 2020-2021
TP.HCM: Nhiều dự án bám sát đời sống thực tiễn vào chung kết thi KHKT cấp TP

Được biết, vòng chung kết cấp thành phố sẽ được tổ chức tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong vào ngày 16/1/2020.

Vòng chung kết sẽ tiến hành chấm và chọn ra 6 dự án tốt nhất để tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia năm học 2020-2021 do Bộ GD&ĐT tạo tổ chức.

Những đề tài lọt vào vòng chung kết cấp thành phố năm nay đều có sự đầu tư công phu, có nhiều đề tài mang tính ứng dụng cao, bám sát đời sống thực tiễn; tính nhân văn...

Các đề tài tập trung ở các lĩnh vực: KHXH và hành vi, Hệ thống nhúng, Khoa học trái đất và môi trường, Robot và máy thông minh, Y sinh và khoa học sức khoẻ, Vi sinh, Kĩ thuật y sinh, Kĩ thuật môi trường, Kĩ thuật cơ khí, Khoa học vật liệu, Hoá sinh, Hoá học, Năng lượng Vật lý, Vật lý và thiên văn, Hệ thống phần mềm. 

Cụ thể như, đề tài phương án điều chỉnh thời gian cho đền tín hiệu để giảm ùn ứ giao thông trong giờ cao điểm; Nón bảo hiểm thông minh hay máy lật sách hỗ trợ người khuyết tật cả hai tay;

Sản xuất nước giải khát từ thanh long ruột đỏ và kombucha; Robot hỗ trợ người bị liệt sử dụng giọng nói tiếng Việt; Rotbot hỗ trợ thu gom rác nổi nhỏ và vừa trên sông, hồ; Ô nhiễm tiếng ồn-hiệntrạng và giải pháp…

Ngoài ra cũng có rất nhiều dự án bám sát đời sống thực tiễn như Robot lọc và điều hoà không khí, Thiết kế hệ thống cảnh báo bụi mịn. Đặc biệt là Robot hỗ trợ phòng chống Covid-19;

Ở lĩnh vực KHXH và hành vi những đề tài nổi bật như V.I.S Ứng dụng hỗ trợ du học sinh Việt Nam; Cách thức giải quyết khó khăn tâm lý của học sinh THPT tại TP.HCM và sự trợ giúp của gia đình, nhà trường… Thực trạng hành vi “Victim-Blaming”(Đổ lỗi cho nạn nhân) trong trường THPT…

Được biết, từ nhiều năm qua, cuộc thi đã kích thích sự sáng tạo trong học sinh; phát triển năng lực tự học; giúp học sinh bước đầu làm quen với nghiên cứu khoa học; giúp học sinh rèn luyện năng lực vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống.

Cuộc thi cũng tạo cơ hội khởi nghiệp cho học sinh. Bên cạnh đó, cuộc thi góp phần đổi mới hình thức, phương pháp tổ chức hoạt động dạy và học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập628
  • Hôm nay45,619
  • Tháng hiện tại323,749
  • Tổng lượt truy cập51,679,708
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944