Nhiều năm qua, song song với đào tạo hệ chính quy, công tác đào tạo vừa làm vừa học cũng được Trường ĐH Kinh tế Quốc dân hết sức quan tâm.
Tới nay, nhà trường đã và đang đào tạo 76 khoá đào tạo (bao gồm 15 khoá chuyên tu, 5 khoá ngắn hạn và 56 khoá đại học vừa làm vừa học), 25 khoá đào tạo cấp bằng đại thứ 2, 14 khoá liên thông từ cao đẳng lên đại học. Đã có hơn 85.000 người trên khắp cả nước được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã cấp bằng tốt nghiệp đại học hình thức vừa làm vừa học.
Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết: “Kiến tạo con đường thông minh để mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, mang lại giá trị cho cộng đồng” là triết lý giáo dục, là kim chỉ nam cho toàn bộ hoạt động giáo dục của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Triết lý này được xây dựng dựa trên 5 giá trị cốt lõi là Sáng tạo, Đoàn kết, Liêm chính, Hiệu quả và Trách nhiệm.
PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân phát biểu. |
"Trong suốt gần 70 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân luôn là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và phát huy những tiềm năng của người học cũng như khả năng khẳng định bản thân trong cộng đồng trong nước và quốc tế.
Thầy mong các em tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà trường, tích cực trau dồi, học hỏi, rèn luyện bản thân để có thể hoàn thiện những kiến thức, kỹ năng sau khi ra trường”, PGS. Bùi Huy Nhượng nhắn nhủ tới tân sinh viên.
Cũng theo PGS.TS Bùi Huy Nhượng, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã thống nhất 3 chương trình (chương trình chính quy, chương trình vừa làm vừa học và chương trình đào tạo từ xa) cùng học theo 1 chuẩn chất lượng duy nhất (1 chương trình đào tạo, 1 chuẩn đầu ra). Điều đó đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực của bản thân các sinh viên.
Đại diện các tân sinh viên, Trần Thị Hoài Thương, chuyên ngành Kinh tế đầu tư khẳng định niềm tự hào là sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và hứa sẽ phấn đấu hết mình để tô thắm thêm truyền thống gần 70 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.
Tác giả bài viết: PV
Ý kiến bạn đọc