Trường học Hà Nội phun thuốc khử trùng phòng dịch virus corona

Thứ bảy - 01/02/2020 08:58 582 0
GD&TĐ - Ngày 1/2, hàng loạt các trường học trên địa bàn Hà Nội đã được phun thuốc khử trùng nhằm hạn chế sự xâm nhập, lây lan của bệnh viêm...
Trường học Hà Nội phun thuốc khử trùng phòng dịch virus corona

Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội do ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đến trường tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình) kiểm tra công tác phun thuốc diệt khuẩn.

Từ sáng sớm, Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Hoàng Diệu đã có mặt, tích cực phối hợp với các nhân viên của Trung tâm Y tế quận Ba Đình thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng.

Các khu vực được phun thuốc khử trùng bao gồm phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng, hành lang, bếp ăn, khu vệ sinh. Nền nhà, bàn ghế, tay nắm cửa... được lau bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Trường học Hà Nội phun thuốc khử trùng phòng dịch virus corona - Ảnh minh hoạ 2
 Ông Phạm Xuân Tiến kiểm tra công tác phun thuốc diệt khuẩn tại trường tiểu học Hoàng Diệu

Ông Phạm Xuân Tiến cho biết, với tinh thần phòng bệnh hơn chữa bệnh, Sở GD&ĐT Hà Nội xác định việc phun thuốc diệt khuẩn tại các trường học là rất cần thiết.

Theo chỉ đạo của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng, phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện việc phun thuốc khử trùng cho các trường học trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

Trường học Hà Nội phun thuốc khử trùng phòng dịch virus corona - Ảnh minh hoạ 3
Dung dịch được dùng để diệt khuẩn là Cloramin B 25%. 

Các đơn vị phải bảo đảm việc phun thuốc được thực hiện ở tất cả các trường, nhóm lớp ở các cấp học; thời gian hoàn thành trong ngày 2/2/2020.

Cô Nguyễn Điệp Anh- Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Diệu, cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường đã triển khai tìm hiểu, cập nhật kịp thời tất cả những thông tin về dịch của báo đài, tuyên truyền, phổ biến tới tất cả giáo viên, nhân viên trong trường. Sau đó, các thầy cô đã phổ biến tới học sinh và CMHS.

Nhà trường cũng có những bài tuyên tuyền đọc trong bản tin buổi sáng, giờ ra chơi và cuối giờ để HS và CMHS biết thêm tìm hiểm thêm. Ngoài ra, nhà trường còn sử dụng tin nhắn điện tử để tuyên truyền tới CMHS về cách phòng chống dịch bệnh.

Trường học Hà Nội phun thuốc khử trùng phòng dịch virus corona - Ảnh minh hoạ 4
Giáo viên dán hướng dẫn phòng dịch

Nhà trường cũng quan tâm tuyên truyền tới HS giữ môi trường vệ sinh sạch, thoáng. Học sinh được nhắc nhở phải rửa tay sạch trước khi ăn, mang bình nước riêng để uống. Ban giám hiệu đặc biệt chú ý đến an toàn thực phẩm trong bữa ăn bán trú, đảm bảo cơ sở của nhà trường sạch thoáng, phòng dịch.

Ông Hoàng Hy Thiêm- Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình cho biết, việc tổ chức phun thuốc khử trùng các trường học trên địa bàn quận được triển khai từ 17h hôm qua (31/1).

Hôm nay (1/2), do học sinh các trường THCS, THPT, TTGDNN - GDTX vẫn học tập bình thường, nên để tránh ảnh hưởng đến kế hoạch học tập và sức khỏe của các em, việc phun thuốc khử trùng ở các trường này sẽ được thực hiện vào ngày mai (2/2).

Trường học Hà Nội phun thuốc khử trùng phòng dịch virus corona - Ảnh minh hoạ 5
 Giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Diệu dọn vệ sinh lớp học

Ông Nguyễn Đắc Hùng- Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình thông tin, Quận đã thành lập ban chỉ đạo phòng dịch và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Sau cuộc họp trực tuyến với Sở, UBND Quận đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT và Trung tâm y tế yêu cầu các hiệu trưởng tuyên truyền tới giáo viên cha mẹ học sinh về kế hoạch phòng dịch.

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã thông tin đầy đủ, cụ thể về kế hoạch tổ chức phun thuốc khử trùng diệt khuẩn tới toàn bộ các đơn vị, yêu cầu các nhà trường, trung tâm, nhóm lớp tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để thực hiện việc phun thuốc khử trùng bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ.

Quận Ba Đình sẽ hoàn thành việc phun thuốc khử trùng tại 100% trường học, trung tâm, nhóm lớp trên địa bàn trong ngày 2/2 theo đúng chỉ đạo của thành phố.

Vân Anh

Tác giả bài viết: Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1046 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Hôm nay4,380
  • Tháng hiện tại33,342
  • Tổng lượt truy cập49,739,107
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944