Yêu cầu đánh giá thực chất khi tăng tỷ lệ điểm thi trong xét tốt nghiệp THPT

Thứ năm - 14/02/2019 23:43 398 0

Yêu cầu đánh giá thực chất khi tăng tỷ lệ điểm thi trong xét tốt nghiệp THPT

GD&TĐ - Theo ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ - những điểm mới dự kiến về tổ chức thi, chấm thi THPT quốc gia năm 2019 đảm bảo chặt chẽ, tăng cường trách nhiệm của lực lượng trường ĐH, CĐ, công an, thanh tra,.... tạo nên sự yên tâm trong triển khai tổ chức kỳ thi, ngăn chặn những tiêu cực, lợi dụng kẽ hở để làm sai lệch kết quả thi.

Một số nội dung như: Bố trí thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi cùng với điểm thi của thí sinh THPT (các năm qua, đều thi ghép) và việc chuẩn bị phòng, tủ, khóa,... cho việc bảo quản đề thi, bài thi, những năm trước đây, chúng ta đã triển khai thực hiện tốt.

Đối với các nhà trường, ông Nguyễn Minh Tường cho rằng, việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quy chế cũng tạo sự yên tâm, tin tưởng cho đội ngũ nhà giáo, đặc biệt là học sinh đối với kỳ thi; chính đó góp phần cho sự nỗ lực của thầy cô và học sinh trong việc dạy, việc học. Đặc biệt là việc điều chỉnh tăng tỷ lệ điểm bài thi trong xét tốt nghiệp THPT, đặt ra yêu cầu các trường dạy và đánh giá xếp loại học sinh thực chất.

Việc gắn camera giám sát tại phòng bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi và bài thi tại khu vực chấm thi là việc ứng dụng công nghệ để tăng cường việc giám sát quá trình thực hiện, tăng sự khách quan - tuy nhiên, yếu tố chính vẫn là con người thực hiện và việc này cũng cần lượng kinh phí và các điều kiện khác như nguồn điện ổn định,... thì mới phát huy hết tác dụng.

Để chuẩn bị của địa phương cho kỳ thi THPT quốc gia, ông Nguyễn Minh Tường chia sẻ, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã phổ biến nội dung đổi mới (dự thảo quy chế) tới cán bộ, giáo viên, học sinh để góp ý.

Đồng thời, chỉ đạo, tổ chức dạy học theo đúng chương trình, kế hoạch, chú trọng thời gian học chính khóa.

Phân hóa đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập bám sát nội dung và mức độ của đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT để nâng cao kết quả điểm thi của học sinh.

"Ngành sẽ tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm việc tổ chức kỳ thi năm 2018; chuẩn bị các điều kiện, nguồn kinh phí đáp ứng yêu cầu tổ chức kỳ thi. Chỉ đạo các đơn vị đặt điểm thi chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất chuẩn bị cho kỳ thi (đặc biệt là phòng, tủ đựng đề thi, bài thi). Phối hợp với Công an tỉnh để tập huấn một số phương án đảm bảo an ninh, trật tự; đảm bảo tính an toàn, nghiêm túc trong kỳ thi" - ông Nguyễn Minh Tường cho hay.

Tác giả bài viết: Hiếu Nguyễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập297
  • Hôm nay24,310
  • Tháng hiện tại302,440
  • Tổng lượt truy cập51,658,399
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944