Bến Tre: Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học

Thứ bảy - 05/10/2019 08:24 506 0

Bến Tre: Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Bến Tre vừa có hướng dẫn các cơ sở giáo dục về việc thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2019-2020. Theo đó, CNTT sẽ được tăng cường ứng dụng trong các hoạt động điều hành và quản lý giáo dục; đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học và kiểm tra đánh giá.

Hướng dẫn nêu rõ, các cơ sở giáo dục cung cấp, báo cáo dữ liệu đầy đủ, chính xác vào cơ sở dữ liệu ngành. Các phần mềm quản lý trường học đưa vào sử dụng phải đáp ứng chuẩn dữ liệu có thể kết nối liên thông với cơ sở dữ liệu ngành.

Triển khai các giải pháp tích hợp, kết nối liên thông các bộ dữ liệu của nhà trường và liên thông với cơ sở dữ liệu ngành.

Các cơ sở giáo dục tăng cường sử dụng các sổ điện tử thay thế các sổ giấy hiện có theo quy định; Thực hiện sử dụng sổ điểm, sổ liên lạc, học bạ điện tử và ít nhất một số điện tử khác hỗ trợ quản lý nhà trường phù hợp với đặc thù của từng cấp, bậc học…

Đến cuối năm học 2019-2020 có trên 90% trường ứng dụng CNTT trong quản lý, có 70% cơ sở giáo dục sử dụng hiệu quả các sổ quản lý điện tử.

Các nhà trường từng bước tích hợp các sổ điện tử thành bộ cơ sở dữ liệu thống nhất của nhà trường phục vụ cho việc ứng dụng các giải pháp CNTT đổi mới công tác xây dựng kế hoạch phát triển; công tác tổ chức các hoạt động giáo dục, nâng cao hiệu quả trong quản trị và phát triển nhà trường.

Thực hiện triển khai dịch vụ công trực tuyến trong giáo dục, ưu tiên triển khai dịch vụ công trực tuyến về xét tuyển học sinh đầu cấp, Phòng GD&ĐT có kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến xét tuyển học sinh vào lớp 1, lớp 6 tại các trường có số học sinh đăng ký xét tuyển lớn dẫn đến phải có tổ chức xét tuyển…

CNTT cũng được ứng dụng vào đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá trong tất cả các môn học…

Nhà trường phát động mỗi GV xây dựng và cung cấp cho học sinh ít nhất một bài giảng tài liệu học tập trực tuyến. Tổ chức chuyên môn chọn nội dung, chuyên đề phù hợp phân công, hỗ trợ GV có năng lực xây dựng ít nhất môt khóa học trực tuyến cung cấp khóa học cho học sinh học tập…

Phát động, khuyến khích GV tham gia xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi, đặc biệt ở khối lớp 9, 12 nhằm hỗ trợ học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh vào lớp 10.

Tăng cường ứng dụng CNTT, triển khai các giải pháp tổ chức ôn tập, kiểm tra đánh giá nhằm đổi mới công tác kiểm tra đánh giá trong nhà trường…

Nghiên cứu, khảo sát thử nghiệm các giải pháp trường học điện tử, lớp học điện tử ở những nhà trường có điều kiện nhằm ứng dụng công nghệ tiên tiến, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học.

Tác giả bài viết: Đức Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập768
  • Hôm nay34,167
  • Tháng hiện tại312,297
  • Tổng lượt truy cập51,668,256
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944