Chuyên gia bàn thảo về chuẩn phát triển cho trẻ mầm non 5 tuổi

Thứ năm - 29/04/2021 21:44 418 0
GD&TĐ -  Ngày 29/4 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội thảo, tập huấn hướng dẫn sử dụng bộ công cụ đánh giá sự phát triển của trẻ em 5 tuổi. Tham dự những chuyên gia có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn cao.
Chuyên gia bàn thảo về chuẩn phát triển cho trẻ mầm non 5 tuổi

Thực hiện Kế hoạch số 410/KH-BGDĐT ngày 23/4/2021 về việc triển khai nhiệm vụ sửa đổi, bổ sung Bộ chuẩn phát triển trẻ em (PTTE) 5 tuổi, Bộ GD&ĐT và Unicef Việt Nam đã tổ chức Hội thảo, tập huấn hướng dẫn sử dụng Bộ công cụ để chuẩn bị khảo sát đánh giá sự phát triển của trẻ em 5 tuổi dựa trên Bộ chuẩn PTTE 5 tuổi tại một số tỉnh, thành phố đại diện các vùng miền trên cả nước trong thời gian tới. 

Các hoạt động bao gồm khảo sát, đánh giá sự phát triển của trẻ theo Bộ chuẩn PTTE 5 tuổi, chỉ ra các chuẩn cần sửa đổi để đảm bảo tính thích ứng tốt hơn với trẻ em 5 tuổi; Nghiên cứu đề xuất sửa đổi, bổ sung/thay thế 1 số chuẩn/chỉ số trong Bộ chuẩn phù hợp với “mong đợi những gì trẻ 5 tuổi có thể biết và làm được” trong giai đoạn sắp tới; Đề xuất và tham vấn về bản Dự thảo sửa đổi, bổ sung Bộ Chuẩn PTTE 5 tuổi.

Chuyên gia bàn thảo về chuẩn phát triển cho trẻ mầm non 5 tuổi - Ảnh minh hoạ 2
Các chuyên gia chia thành 4 tổ thảo luận

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng trao đổi, làm rõ các nội dung trong bộ công cụ, đồng thời tổ chức thực hành minh họa cho các hoạt động tình huống của bộ công cụ sẽ được triển khai tại các trường mầm non. Đây là những nội dung được khảo sát tại các trường mầm non ở các vùng thuận lợi công lập, trường tư thục, và trường mầm non công lập vùng khó khăn, đại diện cho các vùng miền trên cả nước. 

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, tập huấn, PGS.TS Nguyễn Bá Minh, cho biết: Đánh giá sự phát triển trẻ em 5 tuổi theo Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi là nhiệm vụ quan trọng. Kết quả đánh giá trẻ theo Bộ Chuẩn là căn cứ để điều chỉnh sửa đổi bổ sung Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi sao cho phù hợp với sự phát triển của trẻ  và điều kiện phát triển kinh tế xã hội hiện nay. Đây là cơ sở để xây dựng và ban hành Chương trình GDMN trong thời gian tới (Dự kiến sẽ ban hành trong năm 2024).

Vì tính chất quan trọng của nhiệm vụ này nên Bộ GD&ĐT đã mời các chuyên gia là những người có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn tham gia khảo sát. Trong đợt tập huấn này các chuyên gia đã trao đổi, thống nhất bộ công cụ và quy trình sử dụng, Vụ GDMN sẽ phối hợp với Viện KHGDVN tạo điều kiện để các chuyên gia thực hiện việc khảo sát đánh giá đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, chất lượng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập327
  • Hôm nay25,065
  • Tháng hiện tại303,195
  • Tổng lượt truy cập51,659,154
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944