Đề thi môn Toán có tính phân hóa cao, có những câu gần như chỉ dành cho HS thi chuyên là nhận xét của hầu hết các thí sinh sau khi kết thúc bài thi.
Thí sinh Đăng Khoa (HS trường Sào Nam) cho biết, câu 4 là dạng bài rất ít phổ biến và gần như chỉ dành cho những HS giỏi thực sự nên không phải bạn nào cũng có thể giải quyết được. “Nếu bạn nào tính được đến bước vi – ét thì rồi biến đổi được thì sẽ làm được câu 4” – Thái An, thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú nhận xét. Dù không giải quyết trọn vẹn câu 4 những thí sinh Lương Ngọc (HS trường THCS Lê Hồng Phong) lại cho rằng, thực ra câu 4 không phải là quá khó đến mức chỉ dành cho HS chuyên, nhưng để làm được câu 4 thì đòi hỏi thí sinh phải có suy nghĩ rộng.
Đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập Đà Nẵng năm 2019 - 2020 |
Riêng câu 6c, rất nhiều thí sinh cho biết đành phải bỏ vì “đề quá khó”.
Nhận xét về đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Đà Nẵng năm nay, thầy giáo Trần Ngọc Thiên Lâm – GV Toán trường THCS Tây Sơn cho rằng, câu 4 dù mang tính chất phân hóa ở phần đại số nhưng thực ra câu 4 không đến mức quá khó, chỉ dành riêng cho HS chuyên. “Chỉ cần những HS nắm chắc kiến thức và biết vận dụng thì sẽ giải quyết tốt câu hỏi này. Riêng câu 6c thì đúng là câu mang tính chất phân hóa cao, buộc HS phải vận dụng nhiều kiến thức mới làm được, như các kiến thức liên quan đến đường song song dây cung song song, đường kính vuông góc với dây cung, pi-ta – go lượng giác”.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Đà Nẵng có 106 thí sinh vắng thi không có lý do. Riêng buổi thi môn Toán, thí sinh bị ốm không thể tiếp tục làm bài thi ở môn Ngữ Văn tại điểm thi Ngũ Hành Sơn vẫn tham gia dự thi.