Đề thi môn Toán vào lớp 10 của Đà Nẵng có tính phân hóa cao

Thứ hai - 03/06/2019 01:27 867 0

Đề thi môn Toán vào lớp 10 của Đà Nẵng có tính phân hóa cao

GD&TĐ - Sáng nay, các thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn TP Đà Nẵng dự thi môn Toán, môn thi thứ 2 và cũng là môn thi cuối cùng trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm học 2019 – 2020.

Đề thi môn Toán có tính phân hóa cao, có những câu gần như chỉ dành cho HS thi chuyên là nhận xét của hầu hết các thí sinh sau khi kết thúc bài thi.

Thí sinh Đăng Khoa (HS trường Sào Nam) cho biết, câu 4 là dạng bài rất ít phổ biến và gần như chỉ dành cho những HS giỏi thực sự nên không phải bạn nào cũng có thể giải quyết được. “Nếu bạn nào tính được đến bước vi – ét thì rồi biến đổi được thì sẽ làm được câu 4” – Thái An, thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Trần Phú nhận xét. Dù không giải quyết trọn vẹn câu 4 những thí sinh Lương Ngọc (HS trường THCS Lê Hồng Phong) lại cho rằng, thực ra câu 4 không phải là quá khó đến mức chỉ dành cho HS chuyên, nhưng để làm được câu 4 thì đòi hỏi thí sinh phải có suy nghĩ rộng.

Đề thi môn Toán vào lớp 10 của Đà Nẵng có tính phân hóa cao - Ảnh minh hoạ 2
 Đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập Đà Nẵng năm 2019 - 2020

Riêng câu 6c, rất nhiều thí sinh cho biết đành phải bỏ vì “đề quá khó”.

Nhận xét về đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Đà Nẵng năm nay, thầy giáo Trần Ngọc Thiên Lâm – GV Toán trường THCS Tây Sơn cho rằng, câu 4 dù mang tính chất phân hóa ở phần đại số nhưng thực ra câu 4 không đến mức quá khó, chỉ dành riêng cho HS chuyên. “Chỉ cần những HS nắm chắc kiến thức và biết vận dụng thì sẽ giải quyết tốt câu hỏi này. Riêng câu 6c thì đúng là câu mang tính chất phân hóa cao, buộc HS phải vận dụng nhiều kiến thức mới làm được, như các kiến thức liên quan đến đường song song dây cung song song, đường kính vuông góc với dây cung, pi-ta – go lượng giác”.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Đà Nẵng có 106 thí sinh vắng thi không có lý do. Riêng buổi thi môn Toán, thí sinh bị ốm không thể tiếp tục làm bài thi ở môn Ngữ Văn tại điểm thi Ngũ Hành Sơn vẫn tham gia dự thi.

Tác giả bài viết: Hà Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1392 | lượt tải:303

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1125 | lượt tải:288

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2410 | lượt tải:380

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2911 | lượt tải:479

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2231 | lượt tải:324
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập419
  • Hôm nay18,872
  • Tháng hiện tại38,561
  • Tổng lượt truy cập50,586,937
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944