Đồng Nai: Hỗ trợ học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến, qua truyền hình

Thứ ba - 17/03/2020 01:55 663 0
GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đồng Nai yêu cầu hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS rà soát, nắm bắt những học sinh không có đủ điều kiện để tham gia học qua truyền hình, qua mạng internet để từ đó...
Đồng Nai: Hỗ trợ học sinh không đủ điều kiện học trực tuyến, qua truyền hình

Cùng với đó, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu bố trí máy tính, tivi có kết nối internet của nhà trường để học sinh khó khăn có thể liên hệ học tập; bảo đảm không tập trung cùng lúc nhiều học sinh tại trường.

Nhà trường phân công tổ chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn cùng theo dõi việc ôn tập và học tập nội dung kiến thức mới của do Sở GD&ĐT hoặc Phòng GD&ĐT tổ chức. Thực hiện đánh giá mức độ hoàn thành nội dung ôn tập và kết quả học tập của học sinh theo qui định.

Thông báo rộng rãi cho học sinh biệt để tham gia học tập và hoàn thành nhiệm vụ bài học; chỉ đạo giáo viên phối hợp với phụ huynh biết để phối hợp theo dõi, hỗ trợ việc học tập của con em.

Với các Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT yêu cầu triển khai văn bản chỉ đạo đến các trường tiểu học, THCS tổ chức cho học sinh tiếp tục ôn tập cũng như thực hiện nội dung giảng dạy mới theo tinh thần chỉ đạo. Đồng thời, tổ chức theo dõi, đánh giá hiệu quả nội dung ôn tập cho học sinh đối với các trường tiểu học, cũng như thực hiện nội dung giảng dạy mới cho học sinh đối với các trường THCS trên địa bàn.

Các Phòng GD&ĐT căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương để triển khai ôn tập cho học sinh ở các môn, khối lớp còn lại phù hợp với điều kiện đơn vị.

Với các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX và các đơn vị có giảng dạy chương trình THPT đối với hệ GDTX, Sở GD&ĐT yêu cầu chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn thống nhất nội dung ôn tập, giảng dạy kiến thức mới cho học sinh, học viên trong thời gian tạm nghỉ ở nhà.

Đồng thời, chỉ đạo giáo viên giao bài tập, nội dung bài học cho học sinh, học viên bằng nhiều hình thức khác nhau như email, zalo, viber... Triển khai việc ôn tập trực tuyến cũng như giảng dạy nội dung kiến thức mới cho học sinh, học viên phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Các nhà trường chỉ đạo giáo viên hướng dẫn học sinh học bài, làm bài, đánh giá, nhận xét, và công nhận kết quả học tập của học sinh, học viên (nếu cần) để kịp thời động viên, khuyến khích người học trong việc học tập.

Hải Bình

Tác giả bài viết: Hải Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập615
  • Hôm nay43,919
  • Tháng hiện tại322,049
  • Tổng lượt truy cập51,678,008
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944