Đồng Tháp hướng dẫn kiểm tra định kỳ một tiếng Anh tiểu học

Thứ ba - 15/05/2018 22:18 476 0
GD&TĐ - Sở GD&ĐT Đồng Tháp hướng dẫn kiểm tra định kì môn Tiếng Anh cấp tiểu học kể từ học kỳ II năm học 2017 – 2018.
Đồng Tháp hướng dẫn kiểm tra định kỳ một tiếng Anh tiểu học

Theo đó, đề kiểm tra định kì cần hướng tới mục tiêu phát triển giao tiếp, thực hiện đánh giá cả 4 kĩ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Mức nhận thức của toàn đề kiểm tra gồm 4 kĩ năng theo tỉ lệ sau: 20% mức 1 (biết), 40% mức 2 (hiểu), 30% mức 3 (vận dụng) và 10% mức 4 (vận dụng sáng tạo).

Lưu ý thiết kế phần nghe và phần đọc, viết trên cùng một bài kiểm tra. Bài kiểm tra nghe, đọc, viết cần mang tính đại diện cho toàn bộ nội dung đã được học trong học kì/năm học đó và thời gian thực hiện trong 1 buổi không quá 35 phút. Có thể tách riêng hoặc tích hợp chung kĩ năng đọc và viết với học sinh lớp 3 và 4.

Kiểm tra kĩ năng nói được tiến hành riêng, trước hoặc sau bài kiểm tra nghe, đọc và viết. Nếu không bố trí được thời gian để kiểm tra nói riêng, giáo viên có thể linh hoạt sử dụng kết quả luyện nói của học sinh trong quá trình đánh giá thường xuyên và bổ sung thêm các yêu cầu kiểm tra (nếu cần) để quyết định điểm kĩ năng nói cho học sinh.

Giáo viên chủ động lựa chọn nhiệm vụ đánh giá (loại hình bài tập) và số lượng câu hỏi phù hợp với kiến thức kĩ năng cần đánh giá. Sử dụng từ 2 đến 4 loại nhiệm vụ đánh giá cho mỗi kĩ năng, 2 đến 5 câu hỏi cho mỗi nhiệm vụ đánh giá và tổng không quá 40 câu hỏi cho một bài kiểm tra trên giấy.

Với học sinh học lớp 3, bài kiểm tra định kì cần tập trung nhiều vào kĩ năng nghe và nói (khoảng 40% nghe, 20% nói) phù hợp với giai đoạn mới tiếp cận ngôn ngữ. Tỉ lệ nghe trong bài kiểm tra giảm dần, tỷ lệ bài đọc, viết tăng dần ở lớp 4. Ở lớp 5, tỉ lệ nghe, nói, đọc và viết ngang bằng nhau (25% cho mỗi kĩ năng).

Có thể sử dụng định dạng bậc 1 để đánh giá đầu ra học sinh lớp 5 (cuối học kì II). Không sử dụng định dạng này để đánh giá định kì trong năm học.

Đối với học sinh lớp 3, 4, 5 học chưa đủ 4 tiết/tuần, có thể dùng chung định dạng bài kiểm tra nhưng đánh giá theo các nội dung đã được học trong học kì/năm học. Với học sinh lớp 1, 2 làm quen với tiếng Anh, bài kiểm tra tập trung chủ yếu vào đánh giá kĩ năng nghe và nói với thời lượng có thể ít hơn 35 phút (20 - 30 phút)…

Tác giả bài viết: Lập Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1346 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1042 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Hôm nay5,482
  • Tháng hiện tại14,972
  • Tổng lượt truy cập49,720,737
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944