Hải Phòng: Nhiều mô hình GD lan tỏa, góp phần đảm bảo an ninh học đường

Thứ sáu - 11/10/2019 09:26 411 0

Hải Phòng: Nhiều mô hình GD lan tỏa, góp phần đảm bảo an ninh học đường

GD&TĐ - Ngày 11/10, Sở GD&ĐT Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết công tác chính trị, tư tưởng; học sinh sinh viên; giáo dục thể chất và y tế trường học năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Dự hội nghị có ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT), ông Lê Quốc Tiến- Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng; đại diện Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng GD&ĐT, lãnh đạo các trường học trên địa bàn thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Quốc Tiến - Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết: Trước yêu cầu mới, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục thể chất, y tế học đường có vai trò quan trọng và được ngành GD Hải Phòng quan tâm, chú ý.

Hải Phòng: Nhiều mô hình GD lan tỏa, góp phần đảm bảo an ninh học đường - Ảnh minh hoạ 2
 Ông Lê Quốc Tiến- Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng phát biểu khai mạc hội nghị

Trong năm học 2019-2020, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã bám sát các chỉ thị, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, UBND TP, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác HSSV, giáo dục thể chất và y tế trường học trong toàn ngành.

Đã có 100% cơ sở thực hiện giáo dục và tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và của ngành giáo dục đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên. Tổ chức tốt việc tuyên truyền, thông tin đúng, đầy đủ đến cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên về Luật An ninh mạng.

Tất cả các cấp học, ngành học, các quận huyện đều tổ chức các chuyên đề thiết thực, hiệu quả, bổ ích, hiệu quả, trong đó có nhiều chuyên đề mô hình tiêu biểu, có sức lan tỏa trong ngành và toàn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh học đường.

Có thể kể đến: Mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong bảo đảm an ninh học đường của trường THPT Ngô Quyền; Mô hình Liên kết trường- xã/ thị trấn đảm bảo an ninh trật tự khu vực giáp ranh trong và ngoài trường của Trường THPT Nam Triệu; Mô hình 4 nên- 4 không khi sử dụng mạng xã hội của Trường THPT Thái Phiên...

Hải Phòng: Nhiều mô hình GD lan tỏa, góp phần đảm bảo an ninh học đường - Ảnh minh hoạ 3
Các đại biểu trình bày báo cáo tại hội nghị

Có 100% các cơ sở giáo dục thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm. 100% các đơn vị đã xây dựng môi trường giáo dục an toàn lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.

Các nhà trường tổ chức tốt công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học. Thực hiện tốt việc phối hợp giữa nhà trường và các cơ quan công an trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học; thực hiện tốt công tác quản lí HSSV nội trú, ngoại trú.

100% các đơn vị tổ chức tốt công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trường học; tổ chức tốt Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, cấp quận huyện, hướng tới Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2020. 100% các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc công tác Y tế trường học...

Hải Phòng: Nhiều mô hình GD lan tỏa, góp phần đảm bảo an ninh học đường - Ảnh minh hoạ 4
 Ông Bùi Văn Linh phát biểu tại hội nghị

Ghi nhận những thành tích mà ngành GD-ĐT Hải Phòng đã đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt trong lĩnh vực rất quan trọng là giáo dục chính trị tư tưởng và công tác học sinh sinh viên, ông Bùi Văn Linh nhấn mạnh:

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng có vai trò rất quan trọng, không những cho học sinh mà kể cả đối với giáo viên, cán bộ quản lí. Khi làm tốt công tác chính trị tư tưởng thì các công tác chuyên môn khác có cơ hội được triển khai đúng hướng, đúng mục tiêu.

Thời gian vừa qua Bộ GD&ĐT đã tích cực tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và theo thẩm quyền của Bộ trưởng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác chính trị, tư tưởng; công tác học sinh sinh viên.

Hải Phòng: Nhiều mô hình GD lan tỏa, góp phần đảm bảo an ninh học đường - Ảnh minh hoạ 5
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Có thể kể đến Nghị định số 80 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Thông tư 31 hướng dẫn thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường phổ thông; Thông tư 33 hướng dẫn công tác xã hội trong trường học; Thông tư 06 về quy định về Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, thường xuyên.

Để làm tốt những nhiệm vụ về công tác chính trị, tư tưởng trong năm học mới, các thầy cô giáo, các nhà trường cần bám sát các văn bản chỉ đạo; đồng thời cập nhật văn bản chính sách, những vấn đề thời sự; tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn. Cùng với đó, cần tăng cường công tác giáo dục kĩ năng sống, hoạt động trải nghiệm cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập774
  • Hôm nay30,939
  • Tháng hiện tại309,069
  • Tổng lượt truy cập51,665,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944