Hưng Yên: 100% cơ sở giáo dục ứng dụng CNTT vào quản lý năm 2020

Thứ bảy - 12/10/2019 00:23 496 0

Hưng Yên: 100% cơ sở giáo dục ứng dụng CNTT vào quản lý năm 2020

GD&TĐ - UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành Kế hoạch tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025.

Theo đó, mục tiêu đến năm 2020, trong công tác quản lý điều hành sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu toàn ngành GD&ĐT;

Phấn đấu 100% các cơ quan quản lý nhà nước về GD&ĐT, các cơ sở GD&ĐT thực hiện quản lý hành chính xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng; 80% cuộc họp giữa Sở GD&ĐT với các Phòng GD&ĐT, cơ sở giáo dục được áp dụng hình thức trực tuyến; 80% lớp bồi dưỡng chuyên môn cho GV và CBQL GD được thực hiện qua mạng theo phương thức học tập kết hợp.

Hưng Yên: 100% cơ sở giáo dục ứng dụng CNTT vào quản lý năm 2020 - Ảnh minh hoạ 2

CNTT được ứng dụng trong dạy học   (ảnh minh họa)

50% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến tối thiểu mức độ 3, trong đó 30% được xử lý trực tuyến ở mức độ 4, kết nối với chương trình triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh…

Trong đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, nghiên cứu khoa học và công tác quản lý: Đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ hình thành kho học liệu số dùng chung toàn ngành, gồm: Bài giảng, sách giáo khoa điện tử, phần mềm mô phỏng và các học liệu khác.

Phấn đấu 100% cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên ứng dụng CNTT trong quản lý nhà trường; trong đó 100% trường học sử dụng sổ quản lý điện tử.

Đối với khối giáo dục đại học: Hình thành cổng thông tin thư viện điện tử toàn ngành liên thông, chia sẻ học liệu với các cơ sở đào tạo; áp dụng phương thức học tập kết hợp; phát triển một số mô hình đào tạo trực tuyến…

Định hướng đến năm 2025, mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và  hỗ trợ các hoạt động dạy học, nghiên cứu khoa học đạt trình độ tiên tiến trong khu vực ASEAN, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. CNTT trở thành động lực đổi mới quản lý, nội dung, phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong GD&ĐT…

Việc tăng cường CNTT trong ngành GD sẽ góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh, góp phần đổi mới căn bản và toàn diện, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCHN và hội nhập quốc tế.

Tác giả bài viết: Đức Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập787
  • Hôm nay30,799
  • Tháng hiện tại308,929
  • Tổng lượt truy cập51,664,888
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944