Làm sao để chọn được trường mầm non phù hợp với con?

Thứ tư - 10/06/2020 21:39 763 0
GD&TĐ - Trong hành trình của mỗi con người thì tuổi thơ đóng vai trò quan trọng. Được đầu tư và chuẩn bị kĩ càng trong giai đoạn này sẽ tạo tiền đề vững chắc để thành công trong tương lai.
Làm sao để chọn được trường mầm non phù hợp với con?

Phương Tây có câu “Mỗi huyền thoại đều có khởi đầu". Phương Đông thì quan niệm “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ bước chân đầu tiên".

Sự phát triển của giáo dục trong những năm gần đây mang đến nhiều lựa chọn cho phụ huynh khi chọn trường mầm non. Sự xuất hiện mới đây của Trường Mầm non Song ngữ ILO Academy nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh. Đây là thành quả hợp tác giữa Tổ chức giáo dục Anh ngữ ILA với Tổ chức giáo dục mầm non Kipina. 

ILO mang đến không gian giáo dục dành cho trẻ từ 3 - 6 tuổi, kết hợp giữa tinh hoa giáo dục Phần Lan với khả năng am hiểu sâu sắc trẻ em Việt Nam. Những tiêu chuẩn cao về chất lượng của trường là gợi ý quan trọng dành cho những bậc phụ huynh đang tìm cho con một môi trường giáo dục mầm non phù hợp:

1. Môi trường an toàn, trong lành và thân thiện: Trường được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo đầy đủ công năng phục vụ các hoạt động trong nhà và ngoài trời: khu lớp học và nghỉ ngơi, khu vui chơi, phòng tưởng tượng, sân trung tâm, nhà ăn, khu để đồ và vệ sinh cá nhân. 

ILO Academy chăm chút từng chi tiết nhỏ trong khuôn viên để chắc chắn về tính an toàn và tối đa công năng sử dụng. Mang triết lý thiết kế Bắc Âu, trường tối giản chi tiết, thân thiện với môi trường để phát huy sự sáng tạo và tình yêu thiên nhiên của trẻ nhỏ. Đặc biệt hơn, ILO Academy sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời, hệ thống lọc nước và không khí sạch, tạo nên hệ sinh thái trong lành.

2. Đội ngũ giáo viên tận tâm, giàu chuyên môn: Với giáo viên mầm non, tình yêu dành cho trẻ nhỏ là một phẩm chất bắt buộc. Bên cạnh đó, giáo viên tại ILO Academy còn được Đại học HAMK tại Phần Lan đào tạo và liên tục tham gia các khóa tập huấn về am hiểu trẻ em Việt Nam, đảm bảo rằng mỗi giáo viên đều giỏi nghiệp vụ để quan sát, thấu hiểu và phát triển những kỹ năng riêng biệt cần có cho từng em học sinh.

3. Phương pháp giáo dục hiện đại và nhân văn: ILO mang tinh hoa của giáo dục Phần Lan vào chương trình giảng dạy. Từng học sinh có một giáo án riêng, dựa trên đặc điểm thể chất, tâm sinh lý, tính cách và năng lực tiềm ẩn của riêng mỗi em. Điều này giúp các em trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Bên cạnh đó, Play-based learning (Chơi mà học) là phương pháp giáo dục chủ đạo tại trường bởi từ 3-6 tuổi thì “công việc chính” của các em là chơi. Thông qua hệ thống trò chơi có định hướng và tự do khám phá, các em sẽ hấp thụ tri thức, hình thành kỹ năng tự nhiên, gắn kết và tìm thấy niềm vui trong việc học tập. Bên cạnh đó, giờ kể chuyện mỗi tuần là cách chắp cánh trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo cho từng em.

4. Chế độ dinh dưỡng và chăm sóc toàn diện: Ở giai đoạn vàng này, trẻ cần được chú ý đặc biệt để phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Chế độ dinh dưỡng của từng trẻ được chú ý đặc biệt, để không chỉ đảm bảo mỗi suất ăn an toàn nhất mà còn giúp trẻ hấp thụ tối đa và cân bằng dinh dưỡng cơ thể, tạo tiền đề để phát triển thể chất và trí tuệ.

Video: Năng lực am hiểu phụ huynh và học sinh, cùng cam kết về chất lượng được ILO thể hiện rõ nét trong video.

5. Kết nối chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường: Sự liên hệ giữa con, ba mẹ và nhà trường đóng vai trò then chốt trong quá trình phát triển đầu đời. Trẻ cần sự thấu hiểu từ cả hai phía để có thể phát triển tốt nhất. Muốn vậy, phải đảm bảo thông tin và trao đổi liên tục giữa thầy cô và phụ huynh.

6. Cam kết cho khởi đầu hoàn hảo: Giáo dục Phần Lan chú trọng vào kết quả đầu ra và nhìn nhận trẻ như một bản thể độc đáo, duy nhất với hệ giá trị nhân văn, cùng với niềm vui và hạnh phúc sống. Đây là đích đến cuối cùng cho mỗi một phương pháp hay một nền giáo dục. ILO mang đến nền tảng giáo dục sẵn sàng cho tương lai, không chỉ trang bị kiến thức mà quan trọng hơn là kỹ năng và thế giới quan để trẻ chủ động trước một thế giới nhiều biến đổi.

Trẻ có được sự khởi đầu hoàn hảo chỉ khi được phát triển trong môi trường phù hợp với bản thân. Mô hình của ILO Academy cho thấy được sự bài bản, chuyên nghiệp và quan trọng nhất là cái tâm của người làm giáo dục. Trường hiện đang tổ chức tuyển sinh và trao tặng những phần quà đặc biệt cho gia đình khi ghi danh trong Tháng 06/2020. Xin vui lòng truy cập www.ilo.edu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1046 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập196
  • Hôm nay4,380
  • Tháng hiện tại30,881
  • Tổng lượt truy cập49,736,646
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944