Những bông hoa đẹp trong sự nghiệp “trồng người” ở Bắc Ninh

Thứ bảy - 04/12/2021 02:49 418 0
GD&TĐ - Đón nhận danh hiệu cao quý “Nhà giáo ưu tú” đúng vào dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) không chỉ là niềm hạnh phúc, tự hào của 4 thầy cô giáo của ngành GD&ĐT Bắc Ninh.
Những bông hoa đẹp trong sự nghiệp “trồng người” ở Bắc Ninh

Đây còn đại diện cho hàng nghìn cán bộ quản lý, giáo viên vẫn đang lặng thầm đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục Bắc Ninh.

Đó là các Nhà giáo: Nguyễn Thị Kim Hoa (SN: 1965) nguyên Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Sở GD&ĐT; Hán Hải Anh (SN: 1965), nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Tam Sơn, thành phố Từ Sơn; Nguyễn Thị Hải Yến (SN: 1968), Hiệu trưởng Trường THCS Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh; Nguyễn Thị Nguyệt (SN: 1976), Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh.

Đổi mới trong dạy và học

Với gần 35 năm giảng dạy và công tác, nhà giáo Nguyễn Thị Kim Hoa, nguyên Phó Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính, Sở GD&ĐT đã đạt nhiều thành tích, danh hiệu cao quý của các cấp, ngành.

Vừa qua, nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021, cô vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.

Trong công tác, cô Nguyễn Thị Kim Hoa đã làm tốt vai trò đầu mối, tham mưu giúp lãnh đạo Sở, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học.

Cô Hoa cũng là chủ biên 2 cuốn sách chuyên khảo “Giáo dục đạo đức công dân trong quá trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở nước ta hiện nay”  - năm 2008; “Tính tích cực chính trị của công dân Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay” - năm 2013.

Đây là những tài liệu tham khảo trực tiếp phục vụ người đọc là những cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, học sinh, sinh viên và người làm công tác nghiên cứu khoa học.

Từ một người giáo viên trẻ đến một cán bộ quản lý giáo dục, cho đến khi về nghỉ hưu, tình yêu nghề và tâm huyết của cô Kim Hoa với sự nghiệp GD&ĐT chưa bao giờ vơi.

Cô Hoa tin tưởng rằng, trong thời gian tới, với sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, ý thức trách nhiệm cao của các thầy, cô giáo và sự hiếu học, tu dưỡng học sinh, ngành GD&ĐT Bắc Ninh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, góp phần tô thắm thêm truyền thống hiếu học, khoa bảng của quê hương.

Tốt nghiệp sư phạm Ngoại ngữ và 3 lần đạt giải học sinh giỏi Quốc gia đó là những hành trang để cô Nguyễn Thị Nguyệt – Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh vào với ngành giáo dục.

Sau 23 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, với cô Nguyễn Thị Nguyệt nhấn mạnh, học sinh chính là nguồn cảm hứng đổi mới phương pháp dạy học.

Theo cô Nguyệt, Tiếng Anh không đơn thuần chỉ là một môn học mà còn là một ngôn ngữ, một phương tiện giao tiếp quốc tế. Hơn nữa, học sinh chuyên Anh vô cùng năng động, cá tính.

Vì vậy, cô Nguyệt luôn tìm tòi, nghiên cứu để luôn làm mới phương pháp dạy học nhằm phát huy năng lực, tính chủ động, khả năng tương tác của học sinh, khuyến khích phát triển tư duy phản biện.

Qua đó, góp phần định hướng và giúp các em đạt được các mục tiêu khác nhau sau khi tốt nghiệp THPT.

“Đây là sự ghi nhận vô cùng ý nghĩa cho những nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện và cống hiến của bản thân tôi. Tôi tự thấy, cần phải cố gắng, phấn đấu hơn nữa để truyền thụ kiến thức, kỹ năng cho các thế hệ học sinh.

Qua đó, giúp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, góp phần vào sự phát triển sự nghiệp GD&ĐT của tỉnh…”. cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt chia sẻ.

Những bông hoa đẹp trong sự nghiệp “trồng người” ở Bắc Ninh - Ảnh minh hoạ 2
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Nguyệt hướng dẫn học sinh trao đổi, học tập nhóm.

Miệt mài “gieo chữ trồng người”

Bằng tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, tâm huyết với nghề, nhà giáo Nguyễn Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường THCS Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp “trồng người”, xứng đáng để cán bộ, giáo viên và học sinh noi theo.

Sau hơn 20 năm trực tiếp đứng trên bục giảng, gần 10 năm trên cương vị Hiệu trưởng Trường THCS Ninh Xá, cô giáo Nguyễn Thị Hải Yến đã cùng tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên nhà trường luôn tích cực thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.

Bên cạnh đó, không ngừng đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào GD&ĐT của thành phố Bắc Ninh.

Cô Hải Yến chia sẻ, tự hào khi được đón nhận danh hiệu cao quý, tôi xác định đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của một nhà giáo.

“Tôi luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng để lãnh đạo, đưa tập thể Trường THCS Ninh Xá ngày càng phát triển.

Đồng thời, tiếp tục truyền cảm hứng, tâm huyết với các thế hệ giáo viên nhà trường, khơi dậy niềm say mê học tập, lý tưởng sống cho các em học sinh, qua đó, góp phần tô thắm truyền thống hiếu học, khoa bảng của vùng quê Bắc Ninh – Kinh Bắc…”, cô Hải Yến nói.

Là học trò của Anh hùng lao động, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Đức Thìn, ước mơ từ khi còn bé đã trở thành hiện thực khi cô Hán Hải Anh, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Tam Sơn (thành phố Từ Sơn) được giảng dạy trên mảnh đất quê hương của mình.

Trong hơn 10 năm trên cương vị Hiệu trưởng Trường THCS Tam Sơn, cô Hải Anh từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Cô tâm niệm “Muốn có những học trò giỏi phải có những người thầy giỏi”.

Vì thế, điều tiên quyết chính là phải thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, tình cảm và truyền “lửa” cho đội ngũ giáo viên, luôn tạo không khí thi đua dạy tốt học tốt trong toàn trường, góp phần tạo niềm tin cho phụ huynh, vị thế của nhà trường trong toàn ngành GD&ĐT tỉnh nhà

Hơn nữa, theo cô Hải Anh, điều tuyệt vời nhất của một giáo viên không đơn thuần chỉ là thành tích với những tấm Bằng khen, mà chính là kết quả học tập, niềm tin yêu của học sinh.

Đặc biệt, là được gặp lại những học sinh thân yêu, nay trở về mỗi dịp hiến chương các nhà giáo để lắng nghe, chia sẻ những kết quả các em đạt được…

Giờ đây, khi đã nghỉ hưu, cô Hải Anh cảm thấy hài lòng với những gì mình làm và đạt được.

Từ niềm vinh dự khi đón nhận danh hiệu cao quý hôm nay, cô Hải Anh mong muốn, các thế hệ giáo viên của Trường THCS Tam Sơn tiếp tục tâm huyết giảng dạy, đoàn kết, thống nhất, xây dựng tập thể vững mạnh để xứng đáng với truyền thống của nhà trường và quê hương “Nghìn việc tốt”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập176
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại45,882
  • Tổng lượt truy cập49,751,647
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944