Theo công bố này, kết quả khảo sát các chỉ số hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công tại Phú Thọ như sau: Điểm hài lòng chung các cấp/bậc học: 4,39/5; tỷ lệ hài lòng toàn diện các cấp/bậc học: 64,97%; tỷ lệ đáp ứng so vói mong đợi (các nhà trường đáp ứng bao nhiêu % sự mong đợi của người dân): 95,04%.
Kết quả khảo sát, đo lường cho thấy bậc học mầm non đang nhận được sự hài lòng cao nhất của người dân đối với các lĩnh vực thuộc dịch vụ giáo dục công của nhà trường.
Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên chưa nhận được sự hài lòng cao của người dân, đặc biệt trong các lĩnh vực “Cơ sở vật chất, trang thiết bị” và “Sự phát triển và tiến bộ của người học”.
Một số viên chức của ngành còn chưa thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết nhiệt tình cao trong công việc, chưa thực sự quan tâm đến việc tự bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ từ đó ảnh hưởng không tốt đến việc đưa ra nhận xét, đánh giá của người dân đối với môi trường giáo dục, kết quả giáo dục của nhà trường, của cấp học.
Năm 2019, Phú Thọ thực hiện khảo sát với 578 cha mẹ học sinh (với bậc mầm non), 774 cha mẹ học sinh (tiểu học), 678 cha mẹ học sinh (THCS), 821 cha mẹ học sinh (THPT), 821 học sinh và 266 học viên giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên.