Sơn La chú trọng nâng cao công tác kiểm định chất lượng giáo dục

Thứ ba - 21/05/2024 09:11 26 0
GD&TĐ - Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La vừa tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp, nâng cao hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
Sơn La chú trọng nâng cao công tác kiểm định chất lượng giáo dục

Chiều ngày 21/5, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Hội nghị được tổ chức trực tuyến, kết nối đến UBND các huyện, thành phố, cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, hàng năm, đơn vị đã ban hành công văn hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng. Trong đó, hướng dẫn chi tiết nhiệm vụ kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo từng năm học. Xác định điểm yếu, điểm mạnh, tự đánh giá mức độ đạt được của các tiêu chí. Trên cơ sở đó đề ra kế hoạch cải tiến chất lượng, hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu, yếu.

Tính đến ngày 31/12/2023, trên địa bàn tỉnh Sơn La có 394/597 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia (không tính 12 trung tâm giáo dục thường xuyên), vượt 2,8% chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng, chỉ tiêu của HĐND về phát triển kinh tế - xã hội.

Bà Lường Thị Vinh, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Sông Mã phát biểu tại hội nghị.

Bà Lường Thị Vinh, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Sông Mã phát biểu tại hội nghị.

PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đề nghị các phòng, ban chuyên môn của Sở, các huyện, thành phố tiếp tục xây dựng kế hoạch tập huấn, nâng cao năng lực của công chức, viên chức tham gia tự đánh giá và đánh giá ngoài của mỗi nhà trường.

Ông Hoàng cũng yêu cầu, các phòng chuyên môn hướng dẫn chi tiết quy trình kiểm định chất lượng giáo dục đảm bảo khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, rà soát lại các trường đã đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2019 - 2024 theo tiêu chuẩn, quy định hiện hành.

Thời gian tới, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La sẽ tổng hợp, báo cáo và tham mưu cho UBND tỉnh đề xuất với Bộ GD&ĐT về lộ trình thực hiện quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn; Ban hành quy định phòng học bộ môn cơ sở giáo dục phổ thông phù hợp với các trường học vùng miền núi. Cùng với đó là quy định về kiểm định chất lượng đối với các trường có nhiều điểm lẻ, còn thiếu giáo viên theo định mức.

Tác giả bài viết: Hà Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập785
  • Hôm nay31,006
  • Tháng hiện tại309,136
  • Tổng lượt truy cập51,665,095
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944