Trung bình điểm thi của trường THCS VNEN cao hơn điểm trung bình chung

Chủ nhật - 10/02/2019 02:44 495 0

Trung bình điểm thi của trường THCS VNEN cao hơn điểm trung bình chung

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Bình thông báo kết quả khảo sát, đánh giá chất lượng giáo dục về văn hóa năm học 2018-2019.

Đối tượng khảo sát là tất cả các trường THPT, trung tâm GDTX tỉnh, các trung tâm GDNN-GDTX (trừ trung tâm GDNN-GDTX TP Ninh Bình) và các trường THCS trong tỉnh tham gia khảo sát, với 14.106 học sinh, học viên, cụ thể là:

Khối các trường THPT: Có 26/26 trường được khảo sát, đánh giá, với 1.993 học sinh thuộc khối lớp 12; với 4 bài thi được khảo sát, đánh giá là: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, bài thi tổ hợp (bài thi khoa học tự nhiên (KHTN), bài thi khoa học xã hội (KHXH).

Trung tâm GDTX tỉnh và các Trung tâm GDNN-GDTX: Có 8/8 Trung tâm GDTX được khảo sát, đánh giá, với 309 học viên thuộc khối lớp 12; 3 bài thi được khảo sát, đánh giá là: Toán, Ngữ văn và bài thi tổ hợp KHXH.

Khối các trường THCS: Có 142/142 trường thuộc 8 huyện, thành phố, được khảo sát, đánh giá, với 11.804 học sinh thuộc khối lớp 9; khảo sát, đánh giá với bài thi tổ hợp gồm nội dung kiến thức của các môn: Vật lí, Sinh học, Lịch sử và Tiếng Anh.

Theo kết quả khảo sát, đa số học sinh có điểm thi khảo sát, đánh giá thấp hơn điểm trung bình môn của học kỳ I (độ lệch âm). Còn một bộ phận nhỏ học sinh kỹ năng làm bài còn yếu; điểm thi thấp.

Điểm thi của một vài trường THPT còn thấp hơn khá nhiều so với các trường THPT khác, đặc biệt là các trường THPT tư thục (THPT Nguyễn Công Trứ, THPT Trương Hán Siêu).

Chất lượng dạy và học ở một vài đơn vị chưa thật sự đảm bảo yêu cầu về chuẩn kiến thức; việc đánh giá, xếp loại học sinh tại các môn học chưa đánh giá đúng năng lực của học sinh.

Đặc biệt, kết quả khảo sát cho thấy, trung bình điểm thi của 8 trường THCS trong tỉnh học theo chương trình VNEN cao hơn điểm trung bình chung của tỉnh; độ lệch (giữa điểm thi khảo sát và điểm tổng kết học kỳ I) của 8 trường này thấp hơn độ lệch chung toàn tỉnh là 0,24 điểm.

Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thông báo đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh kết quả khảo sát, đánh giá của đơn vị mình; thông báo công khai những lỗi đã gặp phải của đơn vị mình, tổ chức rút kinh nghiệm cho các lỗi mà cán bộ, giáo viên của đơn vị mình cũng như đơn vị khác đã mắc phải trong công tác chuẩn bị cũng như coi thi; tăng cường hiệu quả của công tác quản lý chuyên môn thông qua việc cho điểm, đánh giá xếp loại học lực một cách chính xác đối với người học, phù hợp với yêu cầu về đổi mới kiểm tra, đánh giá của Bộ GD&ĐT.

Riêng đối với các trường THPT, trung tâm GDTX tỉnh, các trung tâm GDNN-GDTX cần tư vấn cho học sinh, học viên đăng ký bài thi tự chọn (bài thi KHTN hoặc bài thi KHXH) đối với kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đảm bảo phù hợp với trình độ, năng lực của học sinh.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập308
  • Hôm nay24,371
  • Tháng hiện tại302,501
  • Tổng lượt truy cập51,658,460
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944