Nâng cao chất lượng dạy học ở ngôi trường trên quê hương Lưỡng quốc Trạng Nguyên

Thứ bảy - 22/06/2024 12:31 4 0
GD&TĐ - Các nhà giáo Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Trực Ninh đang đồng hành cùng phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nỗ lực dạy tốt - học tốt.
Nâng cao chất lượng dạy học ở ngôi trường trên quê hương Lưỡng quốc Trạng Nguyên

Xứng danh quê hương lưỡng quốc Trạng Nguyên

Huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng tốc về đích nông thôn mới (NTM) nâng cao. Năm 2017, huyện được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận đạt chuẩn huyện NTM. Huyện Trực Ninh xác định Chương trình xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, xây dựng lộ trình, giải pháp cụ thể để duy trì, nâng cao chất lượng từng tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đặc biệt giáo dục đã có những chuyển biến tích cực, trường học khang trang, chất lượng GD ổn định và ngày càng phát triển.

Nằm ở trung tâm Thị trấn Cổ Lễ, Trường THPT Lê Quý Đôn là điểm sáng của giáo dục Nam Định. Trên đà phát triển NTM và đích hướng tới xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, nhà trường đã nhận được sự quan tâm của cán bộ nhân dân và cha mẹ học sinh, sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Chi bộ và sự điều hành của Ban Giám hiệu Nhà trường, nhà trường đã nỗ lực vượt lên khó khăn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhà trường đã nhận được nhiều danh hiệu, bằng khen, giấy khen của các cấp chính quyền và Bộ GD&ĐT.

Khen thưởng cho các em học sinh có thành tích cao trong năm học.

Khen thưởng cho các em học sinh có thành tích cao trong năm học.

Thầy hiệu Trưởng Nguyễn Văn Đằng cho biết: Thị trấn Cổ Lễ, nơi có truyền thống hiếu học với 3 vị khoa bảng trong đó có Trạng nguyên Lưỡng Quốc Đào Sư Tích đã chắp cánh cho những thành tích giáo dục của nhà trường. Hòa nhịp cùng phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, Trường THPT Lê Quý Đôn cũng nỗ lực thi đua dạy tốt - học tốt.

Các nhà giáo của trường đã nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học, chỉ tính riêng năm học 2023 đã có 8 sáng kiến kinh nghiệm của các thầy cô giáo được Sở GD&ĐT Nam Định công nhận có phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng cấp ngành năm 2023.

Kết quả xếp loại tính trên điểm/môn trường của năm 2023, được xếp thứ 5/54 trường THPT của tỉnh Nam Định. Các bộ môn thi đều có điểm trung bình xếp thứ hạng cao trong tỉnh. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp:

Học sinh giỏi cấp tỉnh có cờ giải nhì Toàn Đoàn, Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh đạt giải ba toàn đoàn, tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh được cờ giải ba toàn đoàn, thi tốt nghiệp THPT nhiều năm liền nằm trong top 10 của tỉnh Nam Định, trong đó có những môn: Toán, Vật lí, Hóa học. Trường được các cấp lãnh đạo, nhân dân phụ huynh và học sinh tin tưởng, trân trọng

Nhà giáo nỗ lực đổi mới sáng tạo

Nổi bật trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” của Trường THPT Lê Quý Đôn có cô giáo Trần Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng, đồng thời là giáo viên Vật lí, phụ trách công tác chuyên môn, cô giáo đã có những chỉ đạo hoạt động chuyên môn của giáo viên.

Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các Ban, bộ phận, các tổ chuyên môn, và của giáo viên theo nhiệm vụ đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đặt ra từ đầu năm học, đồng thời tham gia dạy Vật lí 02 lớp 10 A4 và lớp 12B2. Quản lý giỏi, dạy học hay cô giáo được đồng nghiệp quý trọng, học sinh tin yêu.

Hạnh phúc khi được là học sinh ngôi trường trên vùng quê NTM Trực Ninh.

Hạnh phúc khi được là học sinh ngôi trường trên vùng quê NTM Trực Ninh.

Là phó hiệu trưởng nhà trường phụ trách công tác chuyên môn, sinh ra và lớn lên ở quê hương Trực Ninh, hiểu và thấy được ý nghĩa, trách nhiệm đồng hành hướng đến xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, trường học không thể đứng ngoài cuộc. Cô Trần Hồng Vân và ban giám hiệu đã chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng chiến lược phát triển nhà trường.

Do nhà trường ở thị trấn Cổ Lễ, số lượng học sinh đông nhất huyện Trực Ninh, nên Ban giám hiệu nhà trường đề xuất với Sở Giáo dục được phép mở rộng phát triển quy mô trường lớp đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh của nhân dân và của học sinh trong vùng.

Triển khai các giải pháp đổi mới công tác quản lý, cô giáo Trần Hồng Vân đã kiến nghị áp dụng các mô hình quản lý tiên tiến, hiệu quả như quản lý theo dự án, quản lý theo chất lượng. Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá hiệu quả hoạt động của nhà trường. Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý.

Sử dụng các phần mềm quản lý học sinh, sinh viên, quản lý tài chính, quản lý hồ sơ cán bộ, giáo viên. Xây dựng trang web, mạng xã hội của nhà trường để cung cấp thông tin cho học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh và thực hiện các chương trình công khai trong giáo dục theo quy định: http://thpt-lequydon.namdinh.edu.vn

Cô và trò cùng hạnh phúc trong mỗi ngày đến trường.

Cô và trò cùng hạnh phúc trong mỗi ngày đến trường.

Niềm vui được nhân đôi với cô giáo Trần Hồng Vân, vừa quản lý giỏi, dạy học tốt, là giáo viên nhiều năm liền được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhiều lần được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen vì thành tích dạy học sinh giỏi, thành tích thi giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Học sinh được cô giáo dạy luôn có điểm trung bình xếp thứ 2-3 trong khối, tỉ lệ khá giỏi cao, chất lượng ổn định, có em đạt thủ khoa, á khoa các kỳ khảo sát chất lượng Trong đó có lớp 12B2 tại trong kỳ thi khảo sát chất lượng cuối kỳ I, II năm học 2023-2024 của Sở GD&ĐT xếp thứ 3 toàn tỉnh, Thi thử tốt nghiệp THPT lần 1 của Sở đối với lớp 12 xếp thứ 2 toàn Tỉnh.

"Là công dân trên quê hương NTM Trực NInh mỗi học sinh cần phải biết phát huy tính chủ động, sáng tạo. Nhà trường luôn khuyến khích học sinh tự chủ trong học tập, tích cực tìm tòi, khám phá kiến thức. Tạo điều kiện để các em được phát huy tiềm năng, sở trường của bản thân, thông qua trải nghiệm, thực hành, để giúp học sinh vận dụng kiến thức vào thực tế.

Chúng tôi cũng khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ để rèn luyện kỹ năng sống. Nhà trường đã thành lập được nhiều câu lạc bộ để các em tham gia giúp các bạn hiểu và tự hào những bản sắc văn hóa quê hương, cùng chung tay xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu Trực Ninh". - Cô Trần Hồng Vân

Tác giả bài viết: Hà An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1345 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1042 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay4,113
  • Tháng hiện tại104,165
  • Tổng lượt truy cập49,694,061
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944