Hội thảo chuyên đề tổ chức dạy học STEM môn Tin học theo Chương trình mới

Thứ bảy - 23/12/2023 09:52 111 0
GD&TĐ - Sở GD&ĐT An Giang tổ chức Hội thảo Chuyên đề "Tổ chức dạy học STEM môn Tin học theo Chương trình GDPT 2018” năm học 2023 – 2024.
Hội thảo chuyên đề tổ chức dạy học STEM môn Tin học theo Chương trình mới

Ngày 23/12, Tổ bộ môn Tin học thuộc Sở GD&ĐT An Giang tổ chức Chuyên đề "Tổ chức dạy học STEM môn Tin học theo Chương trình GDPT 2018” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo và chuyên viên phụ trách chuyên môn tiểu học 11 huyện, thị xã, thành phố; cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán dạy môn Tin học trên địa toàn tỉnh.

Đại biểu tham dự Hội thảo.

Đại biểu tham dự Hội thảo.

STEM là thuật ngữ viết tắt của các từ chỉ các lĩnh vực Science (Khoa học), Technology (Tin học), Engineering (Kĩ thuật) và Mathematics (Toán học). Đây là các lĩnh vực có liên hệ chặt chẽ với nhau trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học, tạo ra các sản phẩm phục vụ cuộc sống.

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, STEM vừa mang ý nghĩa thúc đẩy các lĩnh vực khoa học, Tin học, toán học vừa thể hiện phương pháp tiếp cận liên môn, phát triển năng lực, phẩm chất của người học. STEM chính là sự điều chỉnh kịp thời của giáo dục phổ thông trước cuộc cách mạng Công nghệ 4.0.

Giáo viên và học thực hiện tiết dạy minh họa tại Hội thảo.

Giáo viên và học thực hiện tiết dạy minh họa tại Hội thảo.

Trong dạy học, giáo dục STEM/ STEAM là một cách thức để truyền cảm hứng học tập, giúp cho học sinh tổng hợp kiến thức giữa các phân môn khác nhau; chỉ ra những ứng dụng của kiến thức học đường trong cuộc sống; đem đến cho người học cơ hội thực hành, biến lí thuyết thành công cụ thực, tham gia vào các trải nghiệm thực hành tạo ra sản phẩm, các thí nghiệm mô phỏng, vận dụng các kỹ năng có liên quan nhằm giải quyết vấn đề thực tiễn được đặt ra.

Tại hội thảo, ngoài theo dõi các tiết dạy minh họa, các cán bộ quản lý và giáo viên dạy Tin học đã chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong triển khai thực hiện chương trình mới, chia sẻ nhiều ý kiến thiết thực xoay quanh việc vận dụng linh hoạt các phương pháp và các hình thức tổ chức dạy học sao cho hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, từng địa phương.

Đại biểu chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ giảng dạy tại cơ sở.

Đại biểu chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ giảng dạy tại cơ sở.

Hội thảo nhằm trang bị cho giáo viên những hiểu biết về việc vận dụng tổ chức dạy học STEM đạt hiệu quả, nâng cao chất lượng giảng dạy các môn học ở cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh An Giang theo Chương trình GDPT 2018.

Sau Hội thảo chuyên đề, các tổ bộ môn cấp huyện tham mưu Phòng lãnh đạo Phòng GD&ĐT triển khai lại nội dung chuyên đề cho tất cả giáo viên dạy Tin học trên địa bàn vận dụng vào giảng dạy tại các trường tiểu học.

Tác giả bài viết: Trọng Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1346 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1042 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay4,195
  • Tháng hiện tại4,195
  • Tổng lượt truy cập49,709,960
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944