Những hình ảnh cảm động, thân thương trong ngày học sinh Hà Nội trở lại trường

Thứ ba - 08/02/2022 07:36 190 0
GD&TĐ - Vui mừng, háo hức là cảm giác chung của học sinh, các thầy cô giáo và cả các bậc phụ huynh trong ngày đầu tiên được trở lại trường của học sinh Hà Nội.
Những hình ảnh cảm động, thân thương trong ngày học sinh Hà Nội trở lại trường

Với Nguyễn Phạm Gia Hân, học sinh lớp 8A1, Trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai), sự háo hức đến trường dường như còn lớn hơn nữa khi đây là ngôi trường vừa được thành lập từ tháng 7/2021 và đây là năm học đầu tiên của Hân ở ngôi trường mới.

"Bên cạnh niềm vui được đi học trở lại, em còn có thêm sự hồi hộp khi sáng nay cũng là lần đầu tiên em được gặp mặt các bạn mới, thầy cô mới, bước chân vào ngôi trường mới. Dù có chút lo lắng vì dịch bệnh nhưng em đã rất mong chờ được đi học. Được nghe tiếng trống trường ngân vâng là một cảm xúc rất đặc biệt,” Hân chia sẻ.

Những hình ảnh cảm động, thân thương trong ngày học sinh Hà Nội trở lại trường - Ảnh minh hoạ 2
Cô hiệu trưởng Chu Thị Xuân Hường ra tận cổng trường đón học sinh.

Không chỉ học sinh, với các thầy cô giáo, được trở lại trường cũng là một cảm xúc đặc biệt không kém. Cô Dương Thị Thu Hiền, giáo viên Trường THCS Hoàng Mai chia sẻ: Tôi rất xúc động khi lại được đứng trên bục giảng, được nhìn những ánh mắt học trò thơ ngây. Đó là một cảm giác đặc biệt. Dù hôm nay trời mưa rét nhưng trong lòng tôi lại thực sự cảm thấy vô cùng hạnh phúc và ấm áp.

Những hình ảnh cảm động, thân thương trong ngày học sinh Hà Nội trở lại trường - Ảnh minh hoạ 3
Nhiều lớp học được các thầy cô trang trí đẹp mắt.

Lần đầu tiên gặp mặt những học sinh do mình chủ nhiệm sau một học kỳ chỉ tương tác, dạy và học qua màn hình máy tính, cô Hiền đã chuẩn bị sẵn quà lì xì và tỷ mẩn trang trí chiếc bảng đen thật đẹp, lên kế hoạch về các trò chơi đố vui, các màn giao lưu văn nghệ để tạo thêm sự gần gũi giữa cô với trò, kết nối các học sinh trong lớp khi các em chưa được gặp gỡ nhau trước đó.

Hồi hộp và háo hức, cô giáo Chu Thị Xuân Hường- hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Mai ra tận cổng đón học sinh. Cô Hường hào hứng cho hay cả buổi học hôm nay cô sẽ “tranh phần” của bảo vệ để được... đánh trống. Ngôi trường mới được thành lập và từ ngày đi vào hoạt động, dù đã qua hơn một học kỳ, tiếng trống trường chưa từng được vang lên cho đến tận hôm nay.

Những hình ảnh cảm động, thân thương trong ngày học sinh Hà Nội trở lại trường - Ảnh minh hoạ 4
Cô hiệu trưởng “tranh phần” của bảo vệ để được... đánh trống.

Học sinh chơi đàn, ca hát 

Trong sáng nay 8/2, Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa) bắt đầu đón học sinh trở lại trường học sau hơn 9 tháng không được đến trường. Ngoài những tấm bảng đón chào học sinh đi học trở lại, đội văn nghệ của nhà trường còn biểu diễn những bài hát vui nhộn.

Chia sẻ cảm xúc khi lần đầu quay lại trường, Nguyễn Hồng Hạnh, học sinh lớp 9A chia sẻ: Tối qua em hồi hộp mãi mới ngủ được, em thấy rộn rã hơn cả ngày khai giảng. Đi học trực tiếp, được gặp bạn bè sẽ vui lắm. Hôm nay đến trường, mọi người đều rất hân hoan. Chúng em sẽ thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch để được đến trường dài lâu.

Những hình ảnh cảm động, thân thương trong ngày học sinh Hà Nội trở lại trường - Ảnh minh hoạ 5
Những hình ảnh cảm động, thân thương trong ngày học sinh Hà Nội trở lại trường - Ảnh minh hoạ 6
Học sinh Trường THCS Thái Thịnh biểu diễn văn nghệ
Những hình ảnh cảm động, thân thương trong ngày học sinh Hà Nội trở lại trường - Ảnh minh hoạ 7
Nhiều bài hát sôi động được học sinh thể hiện

Thầy Nguyễn Cao Cường - hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh cho biết: Số học sinh khối 8, 9 quay lại trường học vào sáng nay đạt 96%. Còn khối 7 sẽ học vào buổi chiều. Hôm nay là ngày đầu tiên học sinh được trở lại trường học nên các thầy cô và học trò đều tỏ ra vui mừng, phấn khởi.

Ngay từ trước Tết Nguyên đán 2022, nhà trường đã thiết lập các kịch bản, diễn tập đón học sinh quay trở lại trường học trực tiếp, trong đó đặt ra các tình huống từ việc phối hợp với cha mẹ học sinh để kiểm soát sức khỏe đến việc đón học sinh từ cổng trường vào lớp rồi tình huống phát sinh trong lớp nếu có em nào nhiễm bệnh… thì đều có biện pháp xử lý để mọi hoạt động của nhà trường vẫn diễn ra bình thường.

Những hình ảnh cảm động, thân thương trong ngày học sinh Hà Nội trở lại trường - Ảnh minh hoạ 8
Học sinh được lì xì trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Việc đảm bảo tinh thần cho học sinh rất quan trọng, chính vì vậy, Ban giám hiệu và các thầy cô trong trường sáng nay đã cùng tham gia đón học sinh ngay từ đầu tiết học, ổn định tâm lý và có một số hoạt động khích lệ tinh thần các học sinh sau hơn 9 tháng không được đến trường.

"Chúng tôi đã chuẩn bị một bảng ở sân trường để các con dán những cảm xúc, những ước muốn của mình lên đó, tạo không khí học tập thoải mái ngay từ đầu năm. Ban giám hiệu nhà trường cũng thường xuyên cập nhật những tình huống, thay đổi linh hoạt các phương pháp giảng dạy, củng cố kiến thức cho các em", thầy Cường nói.

Để công tác dạy học đạt hiệu quả nhất, tận dụng tối đa thời gian học sinh học trực tiếp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường phải sắp xếp lại chương trình, kế hoạch dạy học theo nội dung điều chỉnh, tinh giản và bảo đảm thích ứng; đồng thời đánh giá, phân loại kết quả học trực tuyến, học qua truyền hình của từng học sinh để điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường, điều chỉnh kế hoạch môn học, hoạt động giáo dục phù hợp với tình hình thực tế, chất lượng học tập của từng học sinh.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1382 | lượt tải:300

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1119 | lượt tải:285

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2375 | lượt tải:377

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2905 | lượt tải:475

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2226 | lượt tải:320
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay5,736
  • Tháng hiện tại275,832
  • Tổng lượt truy cập50,333,637
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944