Phú Yên: Hướng dẫn dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1, 2 theo Chương trình mới

Thứ năm - 12/03/2020 04:39 696 0
GD&TĐ - Để tổ chức dạy môn Tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 theo Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đạt hiệu quả, Sở GD&ĐT Phú Yên đã có hướng dẫn cụ thể về nội dung, hình...
Phú Yên: Hướng dẫn dạy học môn tiếng Anh tự chọn lớp 1, 2 theo Chương trình mới

Cụ thể, môn tiếng Anh là môn học tự chọn đối với lớp 1, 2 và bắt buộc đối với lớp 3, 4, 5, vì vậy khi tổ chức dạy học môn tiếng Anh tự chọn phải đảm bảo các yêu cầu được quy định trong Chương trình làm quen Tiếng Anh lớp 1 và lớp 2 theo Chương trình GDPT 2018.

Tổ chức dạy đủ 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó tập trung phát triển chủ yếu hai kĩ năng nghe và nói; tổ chức đa dạng các hình thức dạy và học, bao gồm cả học ở trong, ngoài lóp học. Tạo môi trường sử dụng và thể hiện bằng tiếng Anh tối đa cho học sinh; tăng cường phát triển văn hóa đọc sách, truyện bằng tiếng Anh phù hợp với giai đoạn làm quen tiếng Anh của học sinh.

Chương trình môn Tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 nhằm giúp học sinh yêu thích môn học, có nhận thức đơn giản về tiếng Anh, vì vậy khi triển khai cần chú ý đến các yếu tố tạo hứng thú và yêu thích với môn học, không gây quá tải hay căng thẳng cho học sinh, giúp các em tự tin khi bước vào học tiếng Anh từ lóp 3.

Về thời lượng, chương trình tiếng Anh lớp 1, lớp 2 được thiết kế và phân bổ với thời lượng 140 tiết học trong 2 năm, 70 tiết học trong mỗi năm lớp 1 và lớp 2, tương đương với 2 tiết/tuần.

Về đánh giá kết quả học tập của học sinh: Thực hiện đánh giá kết quả học tập của học sinh học tiếng Anh lớp 1, lớp 2 theo quy định về đánh giá học sinh tiểu học của Bộ GD&ĐT.

Đánh giá sự hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu, năng lực chung của học sinh được quy định trong Chương trình GDPT 2018 và năng lực đặc thù của môn học được quy định trong chương trình môn tiếng Anh lớp 1, lớp 2.

Đánh giá học sinh học tiếng Anh lớp 1, lớp 2 nhằm xây dựng sự tự tin cho người học, chú trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh. Thực hiện các hình thức đánh giá phong phú và đảm bảo độ sẵn sàng của người học.

Thực hiện đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh tập trung chủ yếu vào đánh giá thường xuyên với các kĩ thuật đánh giá đa dạng và phù hợp; đánh giá định kì nhẹ nhàng, phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi, không tạo tâm lí căng thẳng cho học sinh và chủ yếu tập trung vào kĩ năng nghe và nói.

Sở GD&ĐT cũng quy định rõ về điều kiện thực hiện chương trình, trong đó có đội ngũ, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học. Sách giáo khoa phải thuộc danh mục đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt…

Hải Bình

Tác giả bài viết: Hải Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại43,630
  • Tổng lượt truy cập49,749,395
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944