Quảng Trị: Quyết liệt trong việc đổi mới phương pháp dạy và học

Thứ hai - 10/09/2018 21:09 506 0
GD&TĐ - Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh, năm học 2018-2019 ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị sẽ có những phương án, giải pháp và cách làm khác biệt nhằm mang lại kết quả tốt nhất đối với học sinh khối phổ thông.
Quảng Trị: Quyết liệt trong việc đổi mới phương pháp dạy và học

Để thực hiện điều này, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo tinh thần Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" và các phương pháp dạy học tích cực khác.

Ông Lê Văn Tính, trưởng phòng giáo dục THPT Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết: Để thực hiện được mục tiêu đề ra, ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị sẽ đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học.

Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh, dạy học phân hoá phù hợp các đối tượng học sinh khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc.

Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Khuyến khích tổ chức, thu hút học sinh tham gia các hoạt động góp phần phát triển năng lực học sinh phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và nội dung học tập của học sinh trung học, phát huy sự chủ động và sáng tạo của các địa phương, đơn vị.

Song song với đó là công tác kiểm tra việc thực hiện chương trình, đồng thời đánh giá theo định hướng đổi mới. Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh qua các hoạt động trên lớp, qua hồ sơ học tập, vở học tập... để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

Đồng thời tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh...

Tác giả bài viết: Vĩnh Quý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập575
  • Hôm nay17,016
  • Tháng hiện tại295,146
  • Tổng lượt truy cập51,651,105
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944