Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tạo mọi điều kiện cho học sinh

Thứ hai - 07/05/2018 00:42 508 0
GD&TĐ - TS Nguyễn Tùng Lâm – Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng – nhận định kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đã có những cải tiến, tiếp cận thực tế hợp lý, tạo mọi điều kiện cho học sinh. Quy định mới học sinh không phải đóng lệ phí thi THPT Quốc gia là một ví dụ điển hình.
Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tạo mọi điều kiện cho học sinh

Với đặc thù là trường THPT không chọn lọc đầu vào, trong thời điểm cận kề kỳ thi THPT Quốc gia này, với kinh nghiệm của mình, các thầy cô tập trung ôn tập cho học sinh làm sao để làm được những câu hỏi cơ bản, trung bình của đề thi. Với một số học sinh quyết tâm ôn thi đại học, các em được tạo điều kiện để tập trung học thêm nâng cao trình độ.

Hiện khối 12 của trường THPT Đinh Tiên Hoàng đã hoàn thành xong các nội dung học tập của học kỳ II. Kỳ thi học kỳ trước đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 được coi như một lần tập dượt cho kỳ thi THPT quốc gia. Kết quả thi này sẽ được tổng hợp, rà soát để từ đó có những điều chỉnh, bổ sung kiến thức cho học sinh.

Thầy Nguyễn Tùng Lâm cho biết: 80% học sinh khối 12 của trường chọn thi Khoa học Xã hội. Vậy nên trong thời gian ôn tập, các lớp học sẽ giữ nguyên khi ôn thi 3 môn cơ bản: Văn, Toán, Ngoại ngữ. Với ôn thi các môn tổ hợp, những học sinh ôn thi Khoa học xã hội sẽ được tổ chức học ở lớp khác.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tạo mọi điều kiện cho học sinh - Ảnh minh hoạ 2
 TS Nguyễn Tùng Lâm - Hiệu trưởng Trường THPT Đinh Tiên Hoàng

Được biết trong những năm qua, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của học sinh trường THPT Đinh Tiên Hoàng là hơn 90%. Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Tùng Lâm nhận định năm nay kết quả tốt nghiệp cũng sẽ trong khoảng con số này. Hai năm trở lại đây, nhà trường đã có thống kê điểm thi môn Toán của các học sinh ở mức trung bình, nhưng điểm môn Văn thì lại có phần nhỉnh hơn so với điểm thi của toàn quốc. “Kết quả này một phần do tổ giáo viên môn Văn của nhà trường rất vững và đều về chuyên môn” – Thầy Lâm chia sẻ.

Riêng với môn Ngoại ngữ, khi đổi mới đề thi trắc nghiệm học sinh thi lại có kết quả kém hơn thi tự luận trước kia. Thầy Tùng Lâm bày tỏ vẫn có đôi chút băn khoăn về việc triển khai đề thi hình thức trắc nghiệm. “Nên nghiên cứu làm thế nào để học sinh được chứng tỏ năng lực, tư duy của mình thay vì dễ dãi, tùy tiện làm bài” – TS  Nguyễn Tùng Lâm chia sẻ.

Tác giả bài viết: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1346 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1042 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay3,435
  • Tháng hiện tại3,435
  • Tổng lượt truy cập49,709,200
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944