Tăng cường kiểm tra giáo viên trong đổi mới phương pháp dạy học

Thứ sáu - 13/09/2019 19:11 392 0

Tăng cường kiểm tra giáo viên trong đổi mới phương pháp dạy học

GD&TĐ - Trong năm học 2019-2020, các giáo viên sẽ được kiểm tra việc đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc hướng dẫn công tác kiểm tra nội bộ trường học năm học 2019-2020, yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra nhằm điều chỉnh những sai sót, hạn chế trong quá trình thực hiện chuyên môn nghiệp vụ. Biến quá trình kiểm tra thành quá trình tự kiểm tra, tự đánh giá

Trong năm học, căn cứ vào điều lệ nhà trường, các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, của Sở GD&ĐT, tùy tình hình thực tế của đơn vị, thủ trưởng xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ và kiểm tra chuyên đề đối với giáo viên một cách hợp lí, thiết thực để công tác kiểm tra đạt hiệu quả cao nhất.

Giáo viên sẽ được kiểm tra toàn diện về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tổ chức kỉ luật; sự tín nhiệm của đồng nghiệp, của học sinh và nhân dân, tinh thần đoàn kết, quan hệ đồng nghiệp, thái độ phục vụ đối với nhân dân và người học.

Bên cạnh đó, giáo viên sẽ được kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn theo hướng đổi mới. Các nội dung được kiểm tra gồm: Hồ sơ của giáo viên theo Điều lệ trường học; việc thực hiện chương trình, nội dung, kế hoạch dạy học, quy định về dạy thêm học thêm; việc kết hợp dạy văn hóa với dạy nghề (Đối với TT GDNN-TX)

Giáo viên sẽ được kiểm tra việc đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá. Theo đó, các giáo viên được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, gắn với đặc thù từng cấp học, tích hợp liên môn, gắn khoa học bộ môn với thực tiễn đời sống, đa dạng hóa việc tổ chức các hoạt động dạy học trên lớp và định hướng hoạt động cho người học.

Cùng với đó là việc đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đánh giá năng lực người học, bám sát định hướng đổi mới các kì thi của Bộ, của Sở.

Giáo viên cũng được yêu cầu kiểm tra sử dụng thí nghiệm, thực hành, thiết bị dạy học; kiểm tra trực tiếp hoặc giám tiếp, đối chiếu kế hoạch dạy học với hồ sơ của bộ phận quản lí thiết bị thí nghiệm, giáo án; kiểm tra việc cải tiến, tự sửa chữa các thiết bị dạy học, tự làm đồ dùng day học.

Khi dự giờ, cán bộ kiểm tra cần lập phiếu dự giờ, nhận xét giờ dạy theo quan điểm phân tích hiệu quả hoạt động của học sinh, đồng thời đánh giá việc tổ chức, kiểm tra, định hướng hoạt động học cho học sinh của giáo viên về thực hiện chuẩn kiến thức, kĩ năng, các năng lực phẩm chất cần phát triển theo đặc thù tiết học.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1392 | lượt tải:303

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1125 | lượt tải:288

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2411 | lượt tải:380

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2911 | lượt tải:479

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2231 | lượt tải:324
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập173
  • Hôm nay18,872
  • Tháng hiện tại39,996
  • Tổng lượt truy cập50,588,372
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944