Thúc đẩy đổi mới dạy và học Vật lý

Thứ bảy - 10/11/2018 03:21 538 0
GD&TĐ - Ngày 10/11, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), Hội Giảng dạy Vật lý Việt Nam (Hội Vật lý Việt Nam) phối hợp tổ chức hội nghị Giảng dạy Vật lý toàn quốc lần thứ IV – năm 2018 với chủ đề “Dạy và học Vật lý đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông”.
Thúc đẩy đổi mới dạy và học Vật lý

Tham dự có PGS.TSKH, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thế Khôi – Chủ tịch Hội Giảng dạy Vật Lý Việt Nam; PGS.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), cùng hơn 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh đến từ các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước và đông đảo cán bộ quản lý, giáo viên các Sở GD&ĐT, các trường phổ thông trên toàn quốc.

Thúc đẩy đổi mới dạy và học Vật lý - Ảnh minh hoạ 2
PGS.TS Lưu Trang phát biểu khai mạc Hội nghị 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Lưu Trang – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) cho biết: Thực tiễn đang đặt ra cho các trường sư phạm, giáo viên phổ thông những thách thức lớn và những áp lực không hề nhỏ.

Đó là, đối với các trường sư phạm là làm nào để đào tạo được đội ngũ giáo viên các cấp, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục đủ năng lực thực hiện chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Đối với các trường phổ thông cũng đối mặt với nhiều thách thức lớn, như làm thế nào để nhận thức đúng đắn, thiết kế được những “kịch bản” giảng dạy và các hoạt động giáo dục trong trường phổ thông, để hình thành phẩm chất, năng lực học sinh, đồng thời đo lường được chất lượng của hoạt động dạy học.

PGS.TS Lưu Trang nhấn mạnh: Để thực hiện thành công mục tiêu giáo dục trên, ngoài sự nỗ lực của Ban xây dựng chương trình GDPT mới thì cần có sự đồng hành, chủ động của các trường sư phạm trong việc xây dựng chương trình, cùng như các hoạt động mang tính lan tỏa về chương trình GDPT mới tới giáo viên phổ thông.

Thúc đẩy đổi mới dạy và học Vật lý - Ảnh minh hoạ 3
 PGS.TSKH, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thế Khôi phát biểu

Đánh giá về nội dung chương trình Hội nghị lần này, PGS.TSKH, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thế Khôi – Chủ tịch Hội Giảng dạy Vật Lý Việt Nam nhìn nhận: Những báo cáo khoa học giới thiệu, chia sẻ tại Hội nghị lần này có nội dung phong phú; nhiều vấn đề trao đổi, bàn thảo đang được chúng ta rất quan tâm; có nhiều báo cáo chia sẻ những kinh nghiệm hay trong thực tiễn dạy học; những đề xuất có giá trị khoa học và thực tiễn về phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá hoạt động dạy học, nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên…

Đây thực sự là những nội dung có ý nghĩa quan trọng, tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động đổi mới dạy và học Vật lý nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.

Tác giả bài viết: Đại Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1422 | lượt tải:310

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1142 | lượt tải:298

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2452 | lượt tải:389

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2929 | lượt tải:488

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2247 | lượt tải:337
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập925
  • Hôm nay32,485
  • Tháng hiện tại310,615
  • Tổng lượt truy cập51,666,574
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944