Gắn nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo CNTT chất lượng cao

Thứ ba - 03/03/2020 12:44 371 0
GD&TĐ - Thông qua hoạt động hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, sinh viên có điều kiện tiếp cận với thực tế, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp
Gắn nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo CNTT chất lượng cao

Chiều 3/3, tại Hà Nội, Hệ thống đào tạo CNTT Bachkhoa-Aptech và Công ty Cổ phần Bytesoft Việt Nam tổ chức tọa đàm Hợp tác đào tạo nhân lực và dịch vụ CNTT chất lượng cao.

Dự tọa đàm có các đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, các trường học đào tạo CNTT, đại biểu các doanh nghiệp đối tác nhằm thực hiện hiệu quả chiến lược hợp tác toàn diện, giải quyết bài toán đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, dịch vụ công nghệ thông tin chất lượng cao giữa nhà trường và doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0.

Trong khuôn khổ tọa đàm, các khách mời đưa ra giải pháp hệ sinh thái khởi nghiệp “ươm mầm kỳ lân” nhằm kiến tạo chiến binh start-up thực chiến, là lời giải đột phá cho bài toán thiếu hụt kỹ năng để khởi nghiệp thành công.

Gắn nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo CNTT chất lượng cao - Ảnh minh hoạ 2
Đại biểu phát biểu tại tọa đàm

Song song với tọa đàm, diễn ra lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Bachkhoa-Aptech và Bytesoft, tập trung vào 3 lĩnh vực: Đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao; cung ứng dịch vụ CNTT chất lượng cao; hệ sinh thái khởi nghiệp “Vườn ươm kỳ lân”.

Với vai trò là hệ thống đào tạo CNTT quốc tế, Bachkhoa-Aptech sẽ đào tạo đội ngũ sinh viên theo phương pháp kiến tạo IT toàn diện về trí tuệ đạo đức nghị lực, phong cách sống và khát vọng cống hiến. Bytesoft trên cương vị là doanh nghiệp tạo đà sẽ giúp cho các nhà start-up tương lai thể hiện giấc mơ công nghệ của mình.

Gắn nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo CNTT chất lượng cao - Ảnh minh hoạ 3
 Đại biểu phát biểu tại tọa đàm

Việc xác lập cầu nối bằng mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa nhà trường và doanh nghiệp sẽ thúc đẩy việc gắn kết đào tạo với thị trường lao động, đồng thời phát huy tiềm năng, vị thế của mỗi đơn vị, tiếp tục đồng hành đào tạo dịch vụ CNTT chất lượng cao.

Trong lĩnh vực đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực sẽ triển khai theo hướng: BKAP xây dựng chương trình đào ứng dụng nghề nghiệp, Bytesoft trao tặng học bổng cho sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên tham quan môi trường doanh nghiệp, tiếp nhận thực tập, hướng dẫn làm đồ án và cơ hội việc làm cho sinh viên BKAP.

Bytesoft sẽ cử chuyên gia có chuyên môn và kinh nghiệm thực tế tham gia thỉnh giảng hoặc chia sẻ về module chuyên đề và đóng góp ý kiến cho chương trình đào tạo. Đồng thời 2 bên sẽ bắt tay nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ 4.0 và đào tạo theo đơn đặt hàng 'tuyển dụng nhân sự' của doanh nghiệp.

Gắn nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo CNTT chất lượng cao - Ảnh minh hoạ 4
 Lễ kí kết hợp tác giữa Bachkhoa Aptech và Bytesoft

Thông qua hoạt động hợp tác giữa hai bên, sinh viên có điều kiện tiếp cận với thực tế, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Điều này giúp doanh nghiệp khi tuyển dụng nhân sự tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo bổ sung, đào tạo lại, đồng thời cũng giúp cho nhà trường có được chương trình đào tạo sát với thực tế.

Bên cạnh việc triển khai đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, phía doanh nghiệp sẽ 'đặt hàng' nhà trường sản xuất và gia công phần mềm cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khối nhà nước và các sản phẩm ứng dụng Công nghệ xu hướng 4.0.

Trong thời gian sắp tới Bytesoft triển khai nền tảng ứng dụng công nghệ Job Booking, và đặt hàng 50 nhân lực IT triển khai và thực thi dự án CNTT - Giải quyết vấn đề không đủ nguồn nhân lực triển khai dự án của doanh nghiệp.

Gắn nhà trường với doanh nghiệp trong đào tạo CNTT chất lượng cao - Ảnh minh hoạ 5
 Các đại biểu tại tọa đàm

Hệ sinh thái khởi nghiệp “Vườn ươm kỳ lân” là Hệ sinh thái tư vấn và thực chiến khởi nghiệp, “Kiến tạo start-up tương lai” với mô hình khởi nghiệp thực chiến, rèn binh qua các kỹ năng thực tế và được tư vấn lộ trình đến từ những Shark, những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Sinh viên tham gia Hệ sinh thái khởi nghiệp sẽ được trực tiếp tham gia dự án lập trình; đóng góp, sáng tạo các ý tưởng công nghệ hữu ích; tư vấn lộ trình khởi nghiệp và được hỗ trợ rót vốn khởi nghiệp từ Shark, các doanh nghiệp đối tác.

Các sinh viên còn được đào tạo kỹ năng trở thành một star-tup như kĩ năng nghiên cứu thị trường, phát triển kế hoạch kinh doanh, kĩ năng gọi vốn - đàm phán, kĩ năng quản trị rủi ro khởi nghiệp, công thức lộ trình trở thành start-up chuyên nghiệp.

Phương Anh

Tác giả bài viết: Phương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản

2598/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn tuyển sinh ĐH, tuyển sinh cao đẳng ngành GDMN

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1350 | lượt tải:293

1683/QĐ-BGDĐT

Kế hoạch triển khai tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành GDMN 2022

Thời gian đăng: 19/07/2022

lượt xem: 1048 | lượt tải:272

08/2022/TT-BGDĐT

Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/6/2022 ban hành Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non

Thời gian đăng: 21/06/2022

lượt xem: 2347 | lượt tải:370

1444/BGDĐT-GDĐH

Hướng dẫn công tác tuyển sinh 2021

Thời gian đăng: 17/04/2021

lượt xem: 2889 | lượt tải:471

15/2020/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2020

Thời gian đăng: 19/06/2020

lượt xem: 2212 | lượt tải:317
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay1,809
  • Tháng hiện tại44,726
  • Tổng lượt truy cập49,750,491
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944